Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Kinh nghiệm lắp đặt và sử dụng điều hòa

Kinh nghiệm lắp đặt và sử dụng điều hòa

Bên cạnh việc chọn mua điều hòa đúng cách, bạn cũng cần lắp đặt và sử dụng hợp lý, hiệu quả, an toàn sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm những khoản chi phí không đáng có.

Hãy tham khảo những thông tin sau của VietFix để lắp đặt và sử dụng có hiệu quả điều hòa cho gia đình bạn!


Một số kinh nghiệm khi lắp đặt

Điều hòa được lắp đặt ở vị trí phù hợp giúp hiệu quả làm lạnh tối đa, tiết kiệm điện năng
Một số điểm bạn cần lưu ý khi lắp đặt điều hòa 2 cụ c gia dụng:
Vị trí lắp đặt hợp lý

Vi trí lắp đặt điều hòa phù hợp với diện tích không gian gia đình bạn.
Vị trí lắp đặt cần được kiểm tra trước khi lắp để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt và có hiệu suất cao nhất.
Cụm trong nhà phải được lắp đặt ở vị trí giữa phòng, cách trần nhà tối thiểu 40cm; hai bên và phía trước máy không có vật cản hoặc thiết bị sinh nhiệt; không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy
Cụm ngoài nhà phải được lắp đặt ở vị trí thoáng gió, hai bên và phía trước máy không có vật cản hoặc thiết bị sinh nhiệt; không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy; phía sau máy nếu có vật cản phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 60cm.
Khoảng cách giữa hai cụm trong và ngoài nhà không nên lắp quá xa nhau hoặc chiều cao chênh lệch giữa hai cụm quá lớn vì có thể làm giảm hiệu suất của máy. Thông thường, khoảng cách giữa hai cụm từ 8m-10m và chênh lệch chiều cao không quá 5m là tốt nhất. Trong trường hợp lắp cụm ngoài cao hơn cụm trong nhà và chiều cao chênh lệch trên 5m thì nhất thiết phải thiết kế hệ thống bẫy dầu (điều này phải được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật chuyên ngành).
Đường ống dẫn khí xuyên tường và ống thoát nước phải được quấn 1 lớp bảo ôn cách nhiệt để tránh rò rỉ nước thải khi máy vận hành, làm hỏng tường và các thiết bị khác.
Khi khoan lỗ đặt đường ống dẫn khí xuyên tường bạn nên chú ý lỗ khoan phải chênh từ trong ra ngoài với tỉ lệ tối thiểu 5% để đảm bảo thoát nước tốt.
Nguồn điện

Lắp đặt hợp lí, khoa học giúp tối đa hóa các tính năng.
Phải đảm bảo điều kiện điện áp sử dụng của máy luôn ổn định trong phạm vi tiêu chuẩn (không vượt quá ± 10% điện áp danh định ghi trên vỏ máy).
Điện áp
Điện áp  quá cao hoặc quá thấp đều có thể làm hỏng máy hoặc các sự cố cháy nổ…Do vậy, ở những nơi điện áp không ổn định, bạn nhất thiết phải có ổn áp để bảo vệ máy điều hòa (ổn áp phải có công suất lớn hơn 200% công suất danh định của máy điều hòa)
Phía trước máy phải lắp aptomat hoặc cầu dao bảo vệ để đảm bảo an toàn và có thể cách ly khi sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa định kỳ.
Lắp đặt điều hòa căn cứ vào nhu cầu sử dụng, diện tích phòng, phong thủy để tối ưu hóa tính năng.
Lắp đặt điều hòa dàn nóng và dàn lạnh
Máy điều hoà (dàn nóng và dàn lạnh) nên đặt ở những vị trí sau:
Dàn nóng:
Dàn nóng điều hoà nên được đặt trong logia, dưới sàn ban công (cao trên cửa). Mặc dù dàn nóng được thiết kế để có thể đặt được ngoài trời, chịu mưa nắng song nếu được che chắn tuổi thọ của thiết bị vẫn cao hơn nhiều và hoạt động ổn định hơn.
Ngoài ra, đặt điều hoà ở những vị trí này cũng thuận tiện và an toàn trong quá trình thi công lắp đặt, bảo dưỡng do có sàn công tác. Tuy nhiên, ưu tiên lớn nhất cho việc đặt dàn nóng phải là nơi và hướng thông thoáng.
Một vấn đề hay gặp phải là dàn nóng điều hoà luôn làm ảnh hưởng (xấu) đến mặt tiền, thẩm mỹ công trình. Do vậy, giải pháp kiến trúc cần được nghiên cứu kỹ để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Tại vị trí điều hoà ở logia, ban công có thể thiết kế những kết cấu bao che nhẹ và thoáng như hệ thống lam, tường hoa thông thoáng mà vẫn che được dàn nóng điều hoà.
Với những công trình lớn hơn như văn phòng, nhà hàng, chung cư… có thể thiết kế giếng trời kỹ thuật, khe thoáng để đặt dàn nóng điều hoà. Cần lưu ý kích thước của không gian này phải đảm bảo thông thoáng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
Dàn lạnh:
Dàn lạnh được đặt trong phòng, phải đặt ở vị trí đảm bảo thẩm mỹ nội thất, không bị cản để có thể thổi khí đều khắp phòng.
Trong các công trình nhỏ như nhà ở thì đa phần dùng kiểu điều hoà treo tường. Và thực tế thì tỷ lệ sử dụng điều hoà lạnh nhiều hơn là điều hoà nóng, và khí lạnh là khí tụ, nên dàn lạnh điều hoà thường được treo cao.
Với chiều cao trung bình của phòng ngủ trong nhà ở khoảng 2,7m đến 3m thì có thể treo cao sát trần (cách trần một khoảng nhỏ để dễ lắp đặt). Cần tránh hướng thổi gió với khoảng cách gần của dàn lạnh vào các vị trí sinh hoạt chính như bàn sinh hoạt chung, bàn làm việc, giường ngủ… dễ gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khoẻ người sống và sử dụng trong không gian đó.
Bên cạnh đó, vị trí đặt dàn lạnh cũng phải tính toán đến một yếu tố rất quan trọng – đó là vấn đề thoát nước. Xác định chuẩn vị trí mặt lạnh trong nội thất cũng đồng nghĩa với việc đặt ống thoát nước chờ chính xác vị trí và cao độ.
Về cơ bản, dù đặt dàn nóng hay dàn lạnh ở đâu thì cũng phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật quan hệ giữa hai thiết bị này.
Theo tiêu chuẩn kỹ thuật chung, với các máy có công suất 9000BTU – 12000BTU thì ống đồng bảo ôn không dài quá 15m, dàn nóng không cao hơn dàn lạnh quá 7m; với các máy từ 18000BTU-24000BTU thì ống đồng bảo ôn không dài quá 20m, dàn nóng không cao hơn dàn lạnh quá 15m.

Kinh nghiệm sử dụng hợp lí điều hòa

Lắp đặt điều hòa căn cứ vào nhu cầu sử dụng, diện tích phòng, phong thủy để tối ưu hóa tính năng.
Sử dụng điều hòa hợp lý nâng cao sức khỏe cho gia đình bạn.
- Chỉ bật máy khi thực sự có nhu cầu. Nếu không ở trong phòng trong thời gian dài bạn nên tắt máy hoặc sử dụng chế độ hẹn giờ để tiết kiệm điện năng.
- Khi không sử dụng máy (sau giờ làm việc hoặc đi công tác xa) bạn nên tắt hẳn máy bằng cách ngắt aptomat sau khi tắt máy bằng điều khiển từ xa vì ngay cả khi máy không vận hành cũng vẫn tiêu thụ lượng điện năng khoảng 5W/h.
- Để sử dụng một cách khoa học, giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ và tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn nên đặt nhiệt độ làm lạnh hoặc làm nóng trong khoảng 240C – 260C.
Cài nhiệt độ mức trên 25 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm được 10% điện năng, thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7% điện năng.
- Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí từ 20 – 25% điện năng.
- Phòng sử dụng điều hòa phải kín, diện tích cửa nhỏ và cách nhiệt càng tốt.
- Giàn nóng và lạnh càng gần nhau càng tốt như vậy vừa tiết kiệm điện năng lẫn gas mà lại đảm bảo công suất.
- Nhiệt độ đặt càng cao thì càng ít tốn điện do tải lạnh giảm và thời gian chạy máy ít vì thế nên mặc quần áo mỏng vừa phải trong phòng điều hòa.
- Nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa mà không nắt aptomat thì máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W mỗi giờ.
- Nhiệt độ trong nhà đặt càng cao thì càng ít tốn điện, một mặt do tải lạnh giảm, thời gian chạy máy ít hơn, mặt khác do hiệu suất máy cao hơn. Chính vì vậy hãy mặc quần áo mỏng và cài đặt nhiệt độ càng cao càng tốt.
- Nói chung khi nhiệt độ ngoài nhà 35oC thì nhiệt độ trong nhà là 27oC và khi nhiệt độ ngoài nhà là 38oC thì nhiệt độ trong nhà có thể lên đến 28 ÷ 29oC. Độ chênh nhiệt độ trong và ngoài nhà khoảng 4 – 9 độ là hợp lý.
- Khi lắp máy trong phòng ngủ nên cài đặt cho máy vận hành ở chế độ SLEEP để tạo cảm giác êm ái và dễ chịu.
- Nếu ở trong phòng bạn nên bật chế độ đảo gió tự động không nên để gió thổi từ máy trực tiếp vào người có thể làm bạn cảm lạnh.
- Không để các thiết bị nội thất, thiết bị làm cản trở mặt lạnh của quạt gió.
 
Hẳn không ít các gia đình đang băn khoăn không biết nên chọn mua máy lạnh nào tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn có thể chọn lựa một chiếc máy điều hòa tiết kiệm năng lượng phù hợp cho ngôi nhà chúng ta.
 1. Chọn máy sử dụng công nghệ Inverter
Máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có chức năng tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng từ 30 – 60% so với máy lạnh thông thường. Giá đầu tư mua máy điều hòa Inverter mắc hơn loại thường nhưng về lâu dài có lợi kinh tế hơn, tiết kiệm được một khoảng khá lớn trong việc chi tiêu cho điện năng trong gia đình.
 2. Công suất phù hợp
Thông thường, đối với phòng ngủ và phòng khách ở hộ gia đình, chúng ta nên chọn khoảng 650 Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng, phòng có nhiều thiết bị tỏa nhiệt như văn phòng thì con số này lại dao động khoảng 750-800 Btu/h.
Ví dụ: Phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9000, 12000 Btu/h (tương đương loại máy 1 , 1.5 ngựa), 18000, 24000 Btu/h, (tương đương 2, 2.5 ngựa).

Chọn mua máy lạnh tiết kiệm điện, sua may lanh, sua may lanh tai nha, sua may lanh tai tphcm, sua may lanh tai quan 3, sửa máy lạnh, sửa máy lạnh tại nhà, sửa máy lạnh tại tphcm, sửa máy lạnh quận 3
 3. Sử dụng công nghệ hiện đại
Các nhà sản xuất máy điều hòa hiện nay đều cố gắng nổ lực phát triển thương hiệu của mình bằng những công nghệ tiên tiến nhất. Trong đó đáng chú ý là công nghệ Plasmaster của hãng điện tử LG, công nghệ này ngoài hiệu quả tiết kiệm năng lượng 60% cao nhất hiện nay, còn có bộ tạo ion giúp máy tự động làm sạch, nâng cao hiệu quả lọc khí, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tối đa đến 99% từ đó tạo ra không gian dễ chịu, trong lành,  thoải mái hơn và tăng cường giữ ẩm da 15% ,hạn chế các mối lo ngại cho việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện và hiệu quả. 5. Máy điều hòa có dán nhãn tiết kiệm năng lượng
Khi mua máy điều hòa, bạn nên chọn máy có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo Quyết định 51/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị điện gia dụng. Các máy điều hòa có dán nhãn tiết kiệm năng lượng sẽ giúp bạn nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
Hiện nay, khảo sát ở các trung tâm điện máy lớn nhất cả nước̣, có thể dễ dàng nhận thấy Tem Năng Lượng được xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm máy lạnh của LG. Trong khi việc thử nghiệm trong nước còn gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ quan thử nghiệm nên các nhãn hàng khác chưa thể áp dụng thì Công ty Điện tử LG Việt Nam đã nỗ lực và chủ động trong việc test sản phẩm tại nước ngoài và tiên phong hoàn thành dán nhãn năng lượng đúng hạn ngày 1/1/2013 cho các sản phẩm máy lạnh tại thị trường Việt Nam.

nguồn: http://dichvu365.com
 
Máy lạnh, máy điều hòa không khí nói riêng và các thiết bị làm lạnh nói chung, nguyên lý hoạt động đều phải dùng đến chất lạnh (chủ yếu là Gas lạnh). Gas lạnh trong trong các thiết bị làm lạnh hoạt động dưới một vòng tròn khép kín.
 Đối với máy lạnh nồng độ Gas lạnh rất quan trọng trong hệ thống làm lạnh, nếu thiếu gas thì hệ thống làm lạnh kém hiệu quà, quá trình làm lạnh diễn ra chậm, năng suất lạnh thấp, hại block máy lạnh, gây thiệt hại về kinh tế cũng như giảm tuổi thọ cho hệ thống….Nếu dư gas lạnh thì càng nguy hiểm hơn, nó có thể làm hỏng block máy lạnh chỉ trong vòng một vài tuần lễ trở lại từ khi trong hệ thống bắt đầu có dư gas.
1. Các dụng cụ gồm
- Đồng hồ đo gas

Tiến trình nạp gas máy lạnh, máy điều hòa không khí, sửa chửa máy lạnh, sửa máy lạnh, sua may lanh tai tphcm, sua may lanh quan 10
* Bình gas
Tiến trình nạp gas máy lạnh, máy điều hòa không khí, gas máy lạnh, sua may lanh tai tphcm, sua may lanh quan 1, sua may lanh quan 2
Bình gas điều hòa

* Giàn nóng (nạp gas vào giàn nóng)
Tiến trình nạp gas máy lạnh, máy điều hòa không khí, giàn nóng máy lạnh, sua may lanh tai tphcm, sua may lanh quan 9, sua may lanh quan 8
Nạp gas vào giàn nóng điều hòa
 2. Quy trình sửa máy lạnh, nạp gas điều hòa
Ta có thứ tự gắn các dụng cụ đó và cân chỉnh Gas như sau:
 Gắn một đầu dây dài vào đồ hồ đo, một đầu còn lại gắn vào giàn nóng tại cái đai ốc nạp gas. Nhìn kim chỉ trên đồng hồ xem lượng gas thừa hay thiếu, nếu thiếu, thừa thì làm bước tiếp theo.
 Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas thì thực hiện việc nạp gas hay rút gas. Nhưng nên chú ý trước khi nạp gas thì phải xả không khí trong đường ống của hai dây ra vì chúng ta không thể để Gas vào không khí lẫn vào nhau và cùng chạy vào hệ thống được, nếu có không khí lẫn vào hệ thống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lạnh của máy lạnh.
 Sau khi cân chỉnh cho gas phù hợp thì khóa van ở bình gas trước, rồi khóa van ở giàn nóng rồi tiếp theo khóa van ở đồng hồ đo để nhằm tránh sự thất thoát gas trong hệ thống và tránh sự rò rĩ gas ra môi trường làm gây độc hại.
 Trong quá trình cân chỉnh Gas cho hệ thống thì phải mở cho hệ thống hoạt động để gas được luân chuyển thì việc cân chỉnh gas mới chính xác. Sau khi cân chỉnh gas xong thì cứ để máy chạy test khoảng 30 – 60 phút cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt độ vừa mới thay đổi.
 *Lưu ý : Theo kinh nghiệm và sách vở thì hiện tượng thiếu gas diễn ra phổ biến hầu như ở tất cả các máy có thời gian sử dụng khoảng 1 năm trở lên còn hiện tượng dư gas thi hầu như ít xảy ra , nó chỉ xảy ra khi nhân viên lắp ráp ráp máy, châm gas có năng lực kém dẫn đến châm gas bị sai thông số. Ngày nay để nhắm tránh các hiện tượng như vậy thì các nhà sãn xuất đã ghi thông số gas, áp suất làm việc trên tem và gắn lên bên hông giàn nóng để nhân viên làm theo cho chính xác để máy hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất.
Tư vấn bảo dưỡng điều hòa trước hè
Nhu cầu sử dụng điều hòa tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Một phần do khí hậu ngày càng khắc nghiệt, phần khác do giá thành thiết bị không còn đắt đỏ như trước. Tuy nhiên, nhân lực lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa lại chưa theo kịp sự "phổ dụng" này, khiến người dùng đôi khi phải lựa thời điểm để gọi thợ.Giống như con người, sau thời gian dài hoạt động máy móc cũng cần được nghỉ ngơi, bảo dưỡng để có thể hoạt động tốt vào mùa vụ sau
Kiểm tra chính xác các thông số cần có máy đo
Thời gian bảo dưỡng điều hòa tốt nhất là cách vài tuần trước khi chính thức bước vào mùa nóng. Thời điểm này sẽ cho bạn hưởng nhiều lợi thế từ giá thành đến sự tận tâm, cẩn thận của thợ thi công. Vì vậy trước mỗi mùa sử dụng cao điểm, chúng nên được bảo dưỡng để đảm bảo công suất hoạt động và tránh hao phí điện năng trong quá trình sử dụng.
Tại Việt Nam, đặc biệt là phía Bắc, nhu cầu sử dụng điều hòa vào mùa hè đặc biệt tăng cao nên thời điểm tốt nhất để bảo dưỡng chính là dịp tháng 3, tháng tư (Nếu "bỏ qua" dịp này, các dịch vụ bảo dưỡng sẽ không được như ý, giá tăng cả về công thợ và phụ kiện). Số lần bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường nơi sử dụng và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo các chuyên gia về điện lạnh thì nên bảo dưỡng điều hòa từ 1 đến 2 lần mỗi năm.
Quy trình bảo dưỡng điều hòa sẽ gồm các thao tác: vệ sinh máy (lưới lọc bụi, khoang chứa cánh quạt, màng chứa nước ngưng cục lạnh…), kiểm tra tình trạng bên ngoài của dàn nóng/lạnh (vỏ máy), các điểm nối điện, kiểm tra khả năng lưu thông gió của dàn nóng/lạnh. Ngoài ra sẽ kiểm tra độ lạnh, tiếng ồn, độ rung động khác thường của máy nén, áp suất ga trong máy và so sánh với trị số cho phép.
Tuy nhiên, chủ nhà hoàn toàn có thể làm tại nhà những công đoạn giản mà không cần thiết tới dịch vụ bảo dưỡng
Các bước tự vệ sinh tại nhà
Để đảm bảo an toàn, tắt hết nguồn điện cung cấp cho điều hòa, tiến hành kiểm tra cục nóng và lạnh bên trong/ ngoài nhà để đảm bảo không có vật cản nào bên trong máy (bọ hoặc côn trùng chết…)
Kiểm tra dây nối điện không bị nối và chạm chập
Vệ sinh lưới lọc bụi cho cả dàn nóng và lạnh theo các bước tháo mở trong sách hướng dẫn. Đôi khi điều hòa hoạt động kém hiệu quả cũng có thể bắt nguồn từ các lưới lọc bụi bị bít kín. Tháo lớp vỏ dàn lạnh, sẽ bắt gặp ngay hệ thống lưới lọc bụi, bạn dễ dàng gỡ lớp màng này ra, rũ sạch và có thể giặt phơi khô do được làm bằng nhựa hoặc loại sợi đặc biệt nên có thể chịu được nước và xà phòng.
Với dàn nóng bên ngoài cũng vậy, bên ngoài quạt và lốc máy là hệ thống lưới bảo vệ, tuy thưa những cũng nên được làm sạch thường xuyên, tránh những vật cản không mong muốn, làm giảm công suất của máy.
Cuối cùng đóng aptomat nguồn, bật máy chạy thử. Nếu phát hiện có tiếng động lạ thì cần ngắt điện để tìm rõ nguyên nhân. Nếu không thể tự giải quyết, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ kỹ thuật có chuyên môn.
Lời khuyên của chuyên gia
Theo khuyến cáo của chuyên gia điện lạnh, nếu không tự bảo trì tại nhà mà phải cần đến dịch vụ thì khi tiến hành, chủ nhà cần giám sát chặt chẽ quá trình tháo lắp các thiết bị của sản phẩm để tránh tình trạng tráo đổi đồ, làm hỏng gãy thiết bị hoặc chỉ vệ sinh, không kiểm tra thông số mà vẫn tính tiền công.
Với giá cả của năm nay, tiền công cho một lần bảo dưỡng điều hòa không quá nhiều, khoảng 100.000 đến 130.000 đồng (đã bao gồm VAT) chưa kể nạp gas và giá tiền tính theo công suất BTU của máy. Nếu nạp gas, các cửa hàng sẽ tính theo đơn vị PSI, khoảng 6.000 đồng cho một PSI.
Về vấn đề nạp gas, phải biết chính xác mức gas đang còn trong máy rồi hãy quyết định có nạp hay không. Chỉ số này không thể đánh giá bằng cảm nhận hoặc thời gian sử dụng mà phải dùng máy đo áp suất gas có đồng hồ hiển thị.
Nguồn: Dientutieudung.vn



Máy lạnh nhà bạn bị mất nguồn, điều khiển máy lạnh không làm việc, máy lạnh có mùi hôi khó chịu, máy lúc lạnh lúc không, máy kêu quá to, máy yếu lạnh, hoặc mạy bị chảy nước, đóng tuyết ở dàn lạnh ?
 * Bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa được hãy đọc kỹ hướng dẫn dưới đây.
Bài viết này nhằm mục đích giúp người dùng tự chẩn đoán một số vấn đề về máy lạnh với hình ảnh (thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vv) trước khi gọi cho đơn vị sửa chữa. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp không thể được chẩn đoán bằng trực quan mà cần phải có thiết bị và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm để kiểm tra.

 * Máy lạnh mất nguồn:
Hiện tượng: mở CB hoặc cầu dao mà không nghe tiếng “beep” trên bộ phận làm mát.
Nguyên nhân và điều trị:
- Huh mạch: kiểm tra nguồn ở CB, dao, nơi hệ thống dây điện trên các đơn vị trong nhà có thể
Họ không
- CB thiệt hại: CB quá nóng hoặc đẩy lên đẩy xuống trên điện khi không, trường hợp
Điều này sẽ thay thế các CB tương đương với dòng cắt của CB cũ
- Ban kiểm soát thiệt hại mát: gọi nhân viên kỹ thuật để kiểm tra.
Điều khiển (remoter) máy lạnh không làm việc
Triệu chứng: Khi người dùng từ xa trên tàu nhận được tín hiệu trên các đơn vị trong nhà và bấm các nút điều khiển mà không nghe tín hiệu trả lời
Nguyên nhân và điều trị:
- Pin hết hoặc đã hết pin: thay pin
- Remote thất bại: sử dụng cùng một từ xa để kiểm tra
- Board nhận tín hiệu trên các thiệt hại mát: thay thế cảm biến hồng ngoại hoặc thay thế hội đồng quản trị
Có mùi trong gió máy lạnh
 *Nguyên nhân và điều trị:
- Có mùi nấm mốc: thời gian dài không sử dụng nên có nấm mốc trong dàn
lạnh. Chạy xung quanh một chút sẽ hết mùi hôi. Nên làm sạch nó vì khuôn
không tốt cho sức khỏe.
- Smelly nhà vệ sinh: từ đường ống xả nước mát kết nối trực tiếp vào hệ thống
xả đường ống hoặc nhà vệ sinh hố gas mà không có bẫy hơi, mùi
thải hoặc lỗ khí đi vào nguyên nhân gây ra mát xấu.
- Mùi hăng của khí: Gas rò rỉ mát. Trong trường hợp này, tắt nó đi và mở
cửa và thông hơi của quạt thông gió. Gaz lạnh ở nồng độ cao sẽ bị bất ngờ
hoặc mất ý thức khi hít phải.
 - Chảy nước trong nhà, mát điểm vỏ sương, gió thổi ra ở dạng sương mù hoặc thổi nước, tuyết đóng cửa lạnh
 * Nguyên nhân và điều trị:
- Đa số các trường hợp này là do mát bẩn, cần lau chùi.
- Nếu chảy nước làm mát: ống xả bị tắc hoặc mất
- Nếu thổi nước mát: lạnh quá bẩn. Trong một số trường hợp,
lỗi của nhà sản xuất, bộ phận làm mát còn nhiều thiếu sót quạt hút quá lớn
giọt nước thổi ra.
- Đóng tuyết: quạt quay mát hoặc chậm. Nên sửa chữa
fan hâm mộ nếu không có thể dẫn đến máy nén bị hư hỏng (block)
Máy lạnh Lúc lạnh lúc không * Có nhiều lý do để kiểm tra:
- Chỉnh sửa chế độ điều khiển từ xa không hoạt động đúng: kiểm tra trên các giai điệu từ xa
phải (chế độ) Cool hoặc tự động, nếu không được sửa chữa. Các chế độ
Khô, cổ động nhiệt, làm mát bằng không. Một số trường hợp chuyển sang chế độ hẹn giờ cũng
có thể không lạnh. Phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được cung cấp với máy tính để sử dụng
đúng cách. Trong trường hợp này, rất nhiều phổ biến và gây phiền nhiễu
các nhân viên kỹ thuật.
- Xì gà tất cả các khí: kiểm tra rất dễ dàng bằng cách quan sát hai ống đồng kết nối với các đơn vị ngoài trời, bao gồm 2
ống nhỏ và lớn ướt, chạm vào không lạnh (điều hòa không khí hoạt động tốt, cả hai
Hai ống bằng nhau trong nhiệt độ khoảng 5-7oC, hình ảnh hai ống
ướt). Ngoài trời gió thổi ra lạnh.
- Fan ngoài trời là một vấn đề: ô giám sát 10-20 phút không thấy các fan hâm mộ ngoài trời
quay chậm hơn so với bình thường. Ngoài trời quạt không quay hoặc
trở lại chậm, máy nén (block) sẽ chạy và dừng lại bất thường (nghe máy
máy nén chạy)
- Nén (block) tai nạn: Outdoor lượt fan hâm mộ nhưng máy nén không chạy
(Không nghe thấy chạy máy nén)
- Ban mát về kiểm soát thiệt hại.
- Trong trường hợp của không khí lạnh tại một thời gian không phải là quá xa trong chế độ khô hoặc sự cố
Ngoài trời hoặc thiếu khí.
Trong tất cả những trường hợp này, người sử dụng nên tắt và gọi nhân viên kỹ thuật để chỉnh sửa, dừng máy chạy ngay bây giờ bởi vì nó sẽ dẫn đến thiệt hại cho máy nén.
 * Máy không được lạnh
Máy lạnh bị thiếu gas: quan sát hai ống đồng kết nối với dàn ống nóng nhỏ bị tắc với tuyết, đường ống
lớn ướt nếu chạm nhẹ. Ngoài trời gió thổi ra rất nóng.
- Trong nhà và ngoài trời đơn vị bị bẩn.
- Công suất máy không đủ bằng cách lắp phòng là quá lớn (1HP máy chỉ làm mát
phòng gia đình lên đến 45m3 ở nhiệt độ khoảng 24-25oC)
Trong trường hợp vẫn không được, quý khách vui lòng gọi dich vụ sua chua may lanh để được chuyên gia hỗ trợ tốt hơn.

1 nhận xét: