Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Đôi điều cần biết về phim cách nhiệt trên ô tô

Đôi điều cần biết về phim cách nhiệt trên ô tô
 (công ty tân thái ở đây)
Ngày nay, phim cách nhiệt được bày bán ở hầu hết các cửa hàng, trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô. Nhìn chung, công dụng của những tấm phim tốt đều mang lại sự thoải mái cho người ngồi bên trong xe. Bằng các cấu tạo đặc biệt bên trong, phim sẽ loại bỏ tối đa các tia cực tím và hạn chế được sức nóng từ bên ngoài xe mang vào.



Các sản phẩm đều sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Tuy nhiên, mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình.

Dù sử dụng phương pháp tráng và nguyên liệu nào thì cuối cùng, sản phẩm cũng phải được thể hiện dưới các thông số như độ xuyên sáng (còn gọi là tỷ lệ truyền sáng), tỷ lệ cách nhiệt (hấp thụ tia hồng ngoại) và khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Ngoài ra còn có các tiêu chí đánh giá về độ phản chiếu, độ chống xước, cản tia cực tím…

Ưu và nhược điểm của phim cách nhiệt


Ưu điểm của phim cách nhiệt là làm cân bằng nhiệt độ trong xe. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn chống lại những tia cực tím có thể gây hại cho da, bảo vệ được nội thất xe của bạn trong điều kiện nắng nóng, nâng cao tuổi thọ của nội thất và những vật dụng bên trong xe.

Trong các ưu điểm đã nêu, nhược điểm rõ nhất khi dán phim cách nhiệt là hạn chế khoảng 20% tầm nhìn của bạn.

Phân biệt hàng thật và hàng giả

Song song với một số hãng phim cách nhiệt có uy tín được nêu trên thì thị trường hiện nay như Vkool, 3M, FSK, Rabon, Llumar, Classic... còn xuất hiện một số sản phẩm phim cách nhiệt khác với thiết kế hoàn toàn giống phim thật nhưng chất lượng sản phẩm thì không có.

Hầu hết những tấm phim cách nhiệt nhái thường kém chất lượng được mang đi nhuộm màu cho giống sản phẩm thật và khi dán lên xe sẽ không mang lại cảm giác như mong đợi. Vì vậy nên tìm hiểu thật kỹ những sản phẩm đang có trên thị trường hiện nay để có thể mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua phim cách nhiệt tốt

Phải hiểu rõ là mình mua và sử dụng phim với mục đích gì, để có thể chọn mua những sản phẩm đáp ứng nhu cầu. Thông thường phim cách nhiệt cũng có từng phần nhỏ như: kính lái, kính hông, kính sau. Trong đó kính lái giữ vai trò quan trọng vì đây sẽ là nơi chịu tác động nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời sẽ làm chói và tạo cảm giác khó chịu cho người tài xế và những người trên xe.

Vì vậy, phim dùng dán cho kính lái phải là phim có chất lượng cao và phải luôn đảm bảo tầm nhìn cho người tài xế. Kính lái được chọn dán nhiều nhất có màu sáng.

Kính hông và kính hậu sẽ có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng cũng không kém phần quan trọng vì vậy bạn nên chọn dán những loại phim có chất lượng tương đối tốt để giữ cho nhiệt độ trên xe luôn trong trạng thái cân bằng.

Thông thường phim cách nhiệt dán bên hông được sử dụng những màu hơi sậm để tăng khả năng chống chói mắt cho những người ngồi sau.

Giá tham khảo khi dán phim cách nhiệt

Tùy vào loại phim bạn chọn mà có các mức giá khác nhau. Với phim dán thông thường cho xe 4 chỗ sẽ có giá từ 3,9 triệu đến 5,4 triệu đồng. Các hãng phim cách nhiệt cao cấp sẽ có giá từ 7 triệu đến gần 10 triệu đồng. Giá phim cách nhiệt dành cho xe 7 chỗ sẽ đắt hơn xe 4 chỗ từ 700 đến 1 triệu đồng. Tất cả sản phẩm phim cách nhiệt đều có bảo hành từ 1 đến 5 năm, cá biệt có hãng còn bảo hành đến 10 năm.

Nguồn: otosaigon.com

Cấu tạo phim chống nóng trên ôtô


Dán phim chống nóng trên ôtô liệu có thực sự hiệu quả? Phim chống nóng có cấu tạo và làm việc như thế nào?

Phim chống nóng thường gọi là “phim cách nhiệt” xuất hiện nhiều năm trở lại đây, với những công dụng hữu ích, chống nóng, ngăn cản tia tử ngoại. Phim nhuộm màu đầu tiên cấu tạo chỉ có một lớp Polyeste có độ dày từ 0,051- 0,179 mm, được nhuộm màu, một mặt chứa lớp có khả năng kết dính với áp lực nhỏ hoặc khi có nước, bề mặt còn lại được xử lý để tăng cường khả năng chống xước.


Thường được dán phía trong, phim ngăn cản nhiệt lượng truyền qua kính nhờ hấp thụ một phần ánh sáng chiếu tới. Năng lượng làm nóng kính được phân tán ra ngoài tỷ lệ tốc độ chuyển động của không khí.

Giả sử rằng bạn chạy với tốc độ 60 km/h, không khí di chuyển tương đối với xe cũng ở mức đó, trong khi tốc độ khí trong ca-bin vào khoảng 0,224 m/s. Nhiệt lượng mà kính hấp thụ sẽ được phân tán ra hai bên “ngoài: trong” theo tỷ lệ 74: 1, rõ ràng nhiệt độ tản ra ngoài nhiều hơn vào trong.

Phim nhuộm màu giữ lại một phần bức xạ không nhìn thấy, cách này chống nhiệt xâm nhập không thực sự hiệu quả do đó nhà sản xuất tiếp tục tìm cách nâng cao khả năng chống nóng lên.

Đầu tiên, họ bổ sung thêm lớp có khả năng chống lại tia tử ngoại (UV) ở trước lớp nhuộm màu. Tấm hai lớp đã khắc phục hiện tượng nhạt màu do tác động của ánh sáng mặt trời, khả năng loại bỏ nhiệt cũng được cải thiện, tuy vậy còn một vài điểm lo ngại về lỗi chất kết dính làm bong phim, bọt khí, gợn sóng.

Sau đó, nhà sản xuất tiếp tục bổ sung lớp kim loại mỏng trước tấm phim nhuộm màu và sau lớp chống tia UV. Khả năng loại bỏ nhiệt vượt trội theo nguyên lý phản xạ ánh sáng lên 40%, giảm các lỗi trên phim 2 lớp, kéo dài tuổi thọ của phim, nhưng xuất hiện nhược điểm khả năng truyền sáng giảm.

Một nỗ lực mang tính cách mạng trong công nghệ làm phim chống nóng. Nhà sản xuất đang cố gắng làm những tấm phim trở nên trong suốt. Để làm được điều này, họ cần biết chúng ta cảm nhận cái gọi là "nhiệt" từ ba nguồn tín hiệu chính: 38% bức xạ nhìn thấy (ánh sáng), 5% bức xạ tử ngoại (tia tử ngoại), 56% bức xạ hồng ngoại (tia hồng ngoại). Phim nhuộm màu cản hầu hết ánh sáng, sau đó là tia tử ngoại, lớp kim loại "khóa" một phần hồng ngoại. Nhà sản xuất nhận ra rằng cần "khóa" hoàn toàn tia hồng ngoại và để cho ánh sáng truyền qua nhiều hơn.

Họ bắt đầu kiểm tra các lớp làm bằng vật liệu gốm và carbon và đã tìm ra được loại phim mong muốn: phim chọn lọc quang phổ. Những tấm phim được thiết kế để "khóa" 70% - 90% bức xạ hồng ngoại, trong khi chỉ khóa 10% - 30% ánh sáng. Chúng là những tấm phim trong suốt, khả năng khóa được từ 40% tới 65% nhiệt sẽ truyền qua kính.
thiết kế để an toàn cho ôtô nhưng lại không tốt cho cửa sổ bởi phim dùng trên ôtô cần hấp thụ nhiệt nhiều hơn là phản xạ nhiệt. Phim dùng cho cửa sổ lại ngược lại, phản xạ nhiệt nhiều hơn hấp thụ. Một nguyên nhân khác còn do yêu cầu truyền sáng của phim cao để lái xe quan sát đường.

Nguồn vnexpress

Chọn phim cách nhiệt tốt và rẻ cho mùa hè


Phim cách nhiệt là một trong những biện pháp hiệu quả giúp bảo vệ xe và người dùng khỏi cái nóng bức của mùa hè. Tuy nhiên, dùng loại phim nào, lắp đặt ở đâu để vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm là vấn đề khiến nhiều người phải đắn đo suy nghĩ.




Tiết kiệm chi phí bằng cách kết hợp nhiều loại phim
Trên thị trường có khá nhiều loại phim cách nhiệt và giá thành chênh lệch rất lớn. Với xe sedan chi phí cho dán phim toàn bộ xe từ 200.000 đồng đến 8 triệu đồng tùy loại. Phim rẻ tiền thường không đảm bảo chất lượng, phim chất lượng cao thì quá đắt.
Theo anh Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm Nội thất ôtô Gia Huy (90 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội), khách hàng có thể kết hợp sử dụng nhiều loại phim để cắt giảm chi phí mà vẫn có được chất lượng cao như ý.

Với gợi ý của anh Hiệp, kính lái nên chọn phim của Vkool bởi loại phim này có khả năng truyền sáng cao, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế và ít gây loá khi đi trời tối. Với các loại kính khác, khách hàng có thể chọn phim cách nhiệt của các hãng rẻ tiền hơn nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng cách nhiệt, chống tia tử ngoại.Bằng việc kết hợp này, chi phí dán phim sẽ giảm đáng kể. Ví dụ, với xe sedan 4 chỗ chi phí dán phim Vkool cho kính lái và FSK cho các loại kính còn lại sẽ chỉ khoảng 4,5 triệu. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, khách hàng phải chọn các đại lý lớn nơi cung cấp nhiều loại phim khác nhau.


Lắp đặt ở cơ sở đủ điều kiện kỹ thuật


Khi chọn mua các sản phẩm tại những đại lý phân phối lớn, có máy kiểm định khách hàng không chỉ giảm được nguy cơ “dính” hàng giả mà còn có nhiều sự lựa chọn hơn.Ngoài ra, sẽ không thừa nếu bạn xem xét kỹ loại phim chuẩn bị dán lên xe bởi cùng một hãng sản xuất có nhiều loại phim khác nhau với các giá tiền khác nhau. Ví dụ cùng là phim dán kính sườn trước của Vkool, nhưng VK 40 có giá 61 USD trong khi K và T Series chỉ có giá 30 USD.


Ngoài việc tránh hàng giả, việc chọn một cơ sở đảm bảo điều kiện về kỹ thuật đồng nghĩa với việc phim được dán một cách chuyên nghiệp đúng kĩ thuật.Phim cách nhiệt phải được dán trong phòng kín không có gió và bụi. Tránh những cơ sở dán phim ngoài phố. Chỉ sơ suất có bụi bẩn lọt vào giữa phim và kính thì khả năng phải dán lại phim là rất cao bởi những hạt bụi sẽ làm giảm tầm nhìn của lái xe vào ban đêm và phim rất dễ bị bong tróc.


Sau khi dán, bạn không nên hạ kính xuống sau ít nhất 48 giờ, trước khi lớp phim ăn chặt vào bề mặt kính. Riêng với phim Rabon thời gian cấm  này còn lên đến 72 tiếng. V-Kool không đưa ra khuyến cáo về rửa xe nhưng Rabon lại khuyên không nên sử dụng nước rửa kính trong 7 ngày.



Từ internet

Chọn phim cách nhiệt cho ôtô


Không giống sản phẩm dành cho kính cạnh và kính sau, phim dán kính chắn gió được sản xuất theo loại riêng nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế.
Thị trường phim cách nhiệt cho ôtô tại Việt Nam có sự góp mặt khá nhiều thương hiệu nổi tiếng, đến từ khắp các nước trên thế giới như V-Kool, 3M, FSK, Rabon, Llumar...Về khía cạnh kỹ thuật, các sản phẩm đều sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Tuy nhiên, mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình.
Dù sử dụng phương pháp tráng và nguyên liệu nào thì cuối cùng, sản phẩm cũng phải được thể hiện dưới các thông số như độ thấu sáng (còn gọi là tỷ lệ truyền sáng), tỷ lệ cách nhiệt (hấp thụ tia hồng ngoại) và khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Các thông số này thường được thể hiện dưới dạng %. Bất cứ sản phẩm nào cũng phải công bố các thông số trên dù ở dạng tự thử nghiệm hoặc chứng nhận của tổ chức thứ ba.


Dán phim cho kính chắn gió. Ảnh: T.N.

Chiếm thị phần lớn hiện nay là V-Kool do xuất hiện tại Việt Nam khá sớm, từ 2003. Sau V-Kool là các thương hiệu như Llumar, 3M, FSK và Rabon. Dịch vụ và sản phẩm của mỗi hãng đều rất phong phú, rất thuận lợi cho người sử dụng.

Loại phim được đa số tài xế quan tâm khi dán là phim dùng cho kính lái. Đặc điểm của loại phim này là chúng cần có độ truyền sáng cao để không ảnh hưởng tới tầm nhìn của tài xế. Chẳng hạn như V-Kool có loại V75 giá 113 USD, VK70 giá 130 USD và J83 giá 93 USD. Hãng FSK có FSK 900, FSK 800, FSK 318 và FSK 168 với giá dao động từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng mỗi chiếc.

Anh Nguyễn Quang Tiến, phụ trách kinh doanh công ty TNHH Việt Kim, đơn vị phân phối độc quyền V-Kool tại Việt Nam, cho biết khi tới mua, khách hàng có thể lựa chọn nhiều gói (cho toàn bộ xe) với giá biến động từ 245 USD tới 432 USD (chưa bao gồm VAT và đã có công nhân công). Mỗi gói sẽ được nhân viên tư vấn phân tích thiệt hơn tùy theo chất lượng.

Theo anh Tiến, về hiệu quả cách nhiệt, nếu dán V-Kool, nhiệt độ trong xe chỉ bằng môi trường chứ không cao hơn. Nếu trời nắng 30 độ C, nhiệt độ trong ca-bin cũng vẫn là 30 độ C chứ không tăng lên 35-36 độC như xe không dán phim cách nhiệt.

Với sản phẩm của 3M, đại diện của công ty Hoàn Xa, đơn vị phân phối các sản phẩm 3M tại Việt Nam cho biết giá trung bình để dán toàn bộ xe sedan (xe 4 cửa) là 400 USD. Xe đa dụng 7 chỗ có đắt hơn, khoảng 500 USD.

Còn với FSK và Rabon, theo ông Vũ Mạnh Thuần, Giám đốc Công ty Mạnh Thuần, đại lý phân phối, giá trung bình cho một chiếc sedan là 4,5 triệu và xe 7 chỗ là 5 triệu. Sản phẩm bán chạy nhất của Rabon là loại mang mã 678 siêu bền còn của FSK là loại mã 900.

Lưu ý sau khi dán


Các thao tác dán phim không quá phức tạp. Sự cố hay gặp nhất là lần bụi trên bề mặt và điều này rất khó chịu nếu xuất hiện trên kính lái. Vì vậy, tiêu chuẩn nhất là thực hiện công đoạn này trong phòng lạnh để tránh bụi và tránh gió.

Sau khi dán, các cơ sở thường khuyến cáo khách hàng không hạ kính xuống sau 48 giờ, trước khi lớp phim ăn chặt vào bề mặt kính. Riêng Rabon còn kéo dài thời gian cấm trên lên đến 72 tiếng. V-Kool không đưa ra khuyến cáo về rửa xe nhưng Rabon lại khuyên không nên sử dụng nước rửa kính trong 7 ngày.

Cách phân biệt hàng thật, hàng giả


Theo đại diện của V-Kool, hiện nay sản phẩm này chưa bị làm giả nhiều. Thế nhưng với FSK và Rabon, do hình thức phân phối hàng đến các đại lý, khó kiểm soát chất lượng nên mới đây, công ty Tân Thái, đơn vị phân phối độc quyền hai sản phẩm trên, đã phải thành lập các trung tâm kiểm định chất lượng phim dán kính.

Một dấu hiệu dễ nhận biết là phim thật có ký hiệu FSK hoặc Rabon in chìm mờ trên mặt phim bằng loại mực không gây độc hại, có thể lau sạch bằng nước. Trong khi đó phim giả in nhái lô-gô hàng chính hiệu bằng loại mực in dầu, khó lau sạch hoặc cạo rửa, có hại cho sức khỏe.

Phim giả chỉ được tráng màu cho tối đi, tạo cảm giác mát “ảo”, trên thực tế màu tối hấp thụ nhiệt mạnh hơn. Hầu hết chúng có màu sẫm, sau quá trình sử dụng sẽ trầy xước, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, phim giả không có tác dụng cản tia tử ngoại, thậm chí làm hại mắt bởi khúc xạ ánh sáng không đồng đều.



Nguồn vietbao101.2.jpg
Dán màng lên kính cửa sổ, có thể phát huy được hiệu quả tiết kiệm điện và hiệu quả tránh văng và bay tung các miếng mảnh vỡ khi kính bị bể, có hiệu quả chống UV. Thoải mái đẹp đẽ, tạo được không gian an toàn, nâng cao hình tượng quí phái của vật xây dựng.

Đặc sắc
  • Hiệu quả tiết kiệm năng lượng
    Nâng cao công suất thiết bị của máy lạnh, tiết kiệm điện năng.
  • Hiệu quả chống UV
    Cách ly trên 99% UV (tia tử ngoại) có hại cho cơ thể con người, và có khả năng phòng tránh đồ đạc trong nhà bị phai màu do nắng.
  • Hiệu quả chống tung bay
    Phòng tránh được mảnh vỡ tung bay khi kính bị bể, nâng cao tính an toàn của kính, (phù hợp qui cách tiêu chuẩn JIS A5759 của Nhật Bản)
  • Hiệu quả phòng tránh nắng chiếu
    Với hiệu quả điều chỉnh nắng chiếu ưu việt, chuyển ánh nắng chói mắt thành ánh nắng khuếch tán dịu dàng, giúp ánh sáng trong nhà sáng sủa thoải mái.
  • Hiệu quả thấu thị một chiều
    Có thể thấu thị một chiều, tầm nhìn rõ nét dịu dàng, tránh được người ngoài cửa sổ có thể trực tiếp nhìn thấy cảnh vật trong phòng.
  • Hiệu quả cảm giác cao quí
    Ngoại quan sáng láng sau khi dán màng, nâng cao hình tượng quí phái cao sang.
  • Thích hợp : tòa nhà thương nghiệp, nhà ở
    Loại hình sản phẩm : T1015UH, T2015UH, T1035UH, T0150UH


  • 2 nhận xét: