Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mong “liệt sĩ trở về” sớm khỏi bệnh

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mong “liệt sĩ trở về” sớm khỏi bệnh

(Dân trí) - Sáng 10/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ủy quyền cho lãnh đạo Cục Chính sách tới Bệnh viện Việt Đức hỏi thăm sức khỏe, tặng quà “liệt sĩ trở về”. Bộ Quốc phòng cũng đặt quyết tâm trong tháng 7 có chế độ thương binh với bác Phan Hữu Được.


 >>  Thủ tướng Chính phủ trích lương gửi tặng “liệt sĩ trở về”
 >>  Bộ trưởng Bộ Y tế thăm ông Phan Hữu Được sau mổ

Lãnh đạo Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng đã tới Bệnh viện Việt Đức thăm “liệt sĩ trở về” Phan Hữu Được vào sáng sớm hôm nay, 10/7. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ủy Quyền cho Cục Chính sách tặng quà “liệt sĩ trở về” với số tiền trị giá 10 triệu đồng. Đại tá Trần Quốc Dũng - Phó Cục trưởng Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng) cho biết, cùng với việc chính quyền địa phương, đồng chí đồng đội đã hỏi thăm “liệt sĩ trở về”, phía Quân đội - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cũng đã kịp thời hỏi thăm, động viên bác Phan Hữu Được.
Bộ trưởng Bộ Quốc mong “liệt sỹ trở về” sớm khỏi bệnh
Lãnh đạo Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng) thăm hỏi, động viên "liệt sĩ trở về"
Đại tá Trần Quốc Dũng cũng chuyển lời của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đến “liệt sĩ trở về”: “Mong bác Được chóng khỏi bệnh, mạnh khỏe, trở về với gia đình sống đầm ấm, vui tươi như người lính sau bao nhiêu năm xa cách nay trở về với đồng đội, đồng chí và gia đình. Cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, chính quyền, nhân dân địa phương và gia đình đã quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc bác Được”.
Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã kịp thời giải quyết chính sách đúng với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với “liệt sĩ trở về”. Cụ thể, giải quyết thực hiện chế độ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm tham gia quân đội đã phục viên về địa phương với số tiền gần 7 triệu đồng; đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với mức tiền 60 triệu đồng; thăm tặng quà trực tiếp với bác Được; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo quyền công dân của bác như làm chứng minh thư, sộ hộ khẩu.
 
(Thực hiện: Nhóm PV)
Bộ trưởng Bộ Quốc mong “liệt sỹ trở về” sớm khỏi bệnh
Đại tá Trần Quốc Dũng - Cục phó Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng) chuyển lời hỏi thăm sức khỏe từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tới "liệt sĩ trở về"

Về phía Bộ Quốc phòng, Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) cũng đã báo cáo thống nhất với Cục Người có công (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thực hiện chế độ thương binh với “liệt sĩ trở về”. “Chúng tôi thực hiện với quyết tâm là làm sớm, làm kịp thời, phấn đấu trong tháng 7 này có chế độ thương binh với bác”, Đại tá Trần Quốc Dũng nói.
Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên - Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân cũng đã tặng “liệt sĩ trở về” với số tiền là 5 triệu đồng.
Quang Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét