Dân có quyền đuổi những công bộc hư hỏng
“Chính phủ cộng hòa dân chủ là gì? Là đày tớ chung của dân, từ chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”.* * Hồ Chí Minh toàn tập. Tập 5. NXBCTQG. Hà Nội 1995, tr.60.
Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013
Bến xe Mỹ Đình đang gây nhiễu khu dân cư
Bến xe Mỹ Đình đang gây nhiễu khu dân cư
31/01/2013 - 11:47
Dù là một bến xe trọng điểm song hoạt động của
bến xe Mỹ Đình còn nhiều bất cập với tình trạng xe dù bến cóc, tình
trạng mất trật tự và mỹ quan đô thị. Người dân bức xúc và đề nghị di dời
bến xe ra khỏi nội thành.
"Bảo kê" ở bến xe Mỹ Đình..là người nhà của đồn trưởng công an số 1 mỹ đình
Được xây dựng cách đây 10 năm, bến xe Mỹ Đình đã trở thành một trong
những trọng điểm trung chuyển từ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc với số
lượng hơn 1.000 xe/ngày. Tuy nhiên, hiện nay hàng loạt khu đô thị, cao
ốc, trung tâm thương mại, trường ĐH… đã mọc lên quanh đây, dân cư cũng
đông đúc hơn. Do vậy, hoạt động của bến xe vô hình chung dẫn tới nhiều
hệ lụy.
Tại đây, còn tồn tại nhiều bến cóc, bến dù tự phát. Xe khách thường đi
đường vòng để bắt khách, chen đường với xe bus, taxi khiến giao thông
tắc nghẽn. Bên cạnh đó, tình hình vệ sinh và an ninh khu vực bến xe cũng
đáng báo động. Ở đây luôn có mùi hôi thối khó chịu do người dân phóng
uế bừa bãi, nạn trộm cắp diễn ra thường xuyên.
Anh Trần Trung Dũng, một người sống tại khu vực Đình Thôn, gần bến xe
Mỹ Đình chia sẻ: “Tại đây, tình trạng tắc đường, kẹt xe lúc nào cũng có
thể xảy ra. Nạn trộm cắp, an ninh cũng rất phức tạp'.
Bạn Vũ Ngọc Bích - sinh viên Trường ĐH Thương mại cho biết công an chỉ
làm chặt ở cổng bến, ra đường thì đâu vào đó. Xe ôm, taxi cũng đỗ đầy
đường tranh giành, chèo kéo gây khó chịu cho hành khách.
UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo di dời bến xe Mỹ Đình và một số bến xe khác
ra khỏi khu vực thành phố từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực
hiện được. Đây là việc làm cần thiết và cần được triển khai nhanh chóng
nhằm giảm bớt áp lực lên hệ thống giao thông nội đô và đem lại bộ mặt
khang trang, văn minh hơn cho thủ đô.
Tuy nhiên, các nhà xe cũng như chủ đầu tư các bến xe đều lo ngại
rằng, khi di chuyển khỏi nội thành thì có thể khó khăn trong kinh doanh.
Bởi bài học của bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) vẫn còn đó. Dù là bến xe
hiện đại, rộng nhất Hà Nội, nhưng nơi đây gần như hoang vắng. Các bến xe
dù xe có vẫn xuất hiện dọc tuyến đường bởi bến xa, bất tiện cho hành
khách. Điều cần nhất là một quy hoạch tuyến về giao thông công cộng cũng
như cơ sở hạ tầng của giao thông cơ bản, nếu không mọi nỗ lực cũng chỉ
là những dự án nửa vời, không hiệu quả.
(GDVN) - Một
bác xe ôm chở khách đến bến xe Mỹ Đình, dựng xe ở ngay rìa cổng cố lán
lại để bắt thêm khách nhưng đã bị một đối tượng bảo kê lao ra thu tiền
vào bến.
Bạn đọc có địa chỉ hanhien…@gmail.com
phản ánh đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam clip bảo kê bến xe Mỹ Đình
thu tiền vào bến của xe ôm:
Ngày 23/5, khi tôi mới xuống xe ở bến
xe Mỹ Đình ( xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thì bắt gặp, một bác xe
ôm trạc tuổi, mặt đen sạm vì mưa nắng, vừa mới trả khách ở bến xe Mỹ
Đình, sau đó đã dựng xe ở ngay rìa cổng bến xe cố lán lại để bắt thêm
khách để kiếm thêm “bát cơm”. Mặc dù, mới đi cách xe được khoảng 10m thì
ngay lập tức đã bị một thanh niên mặt mũi bặm trợn, mặc quần áo như
lính ngụy ra vỗ vào yên xe, tuýt còi hô “đây là xe của ai”.
Một bảo kê thu tiền ở bến xe Mỹ Đình. Ảnh cắt từ clip.
Bác xe ôm ngạc nhiên không hiểu chuyện
gì, đã ra phân bua: Tôi vừa lán lại đây chưa được nổi mấy phút. Ngay
sau đó, thanh niên kia ngang nhiên xin 10.000 đồng tiền vào bến, mặc sức
dùng ngôn từ “chợ búa” nhưng không thu được tiền. Anh ta đòi chìa khóa
xe, lái xe đèo bác xe ôm về “trụ sở” ở cổng sau.
Sau khi sự việc xảy ra rất đông người dân hiếu kỳ vây lại xem và tỏ ra rất bức xúc về hành động này của gã thanh niên này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét