5 điều du khách "sợ" khi đến Hà Nội
07.12.2012 00:15 »
4,4
triệu lượt khách đã đến Hà Nội và 70% trong số đó không muốn quay lại!
Một hồi chuông cấp thiết cảnh báo cho du lịch Hà Nội đang được gióng
lên..
Mới
đây, theo khảo sát du lịch năm 2012 của website danh tiếng TripAdvisor,
Hà Nội ở trong danh sách 10 thành phố du lịch rẻ nhất thế giới mùa hè
năm nay. Lượng khách du lịch đến Hà Nội
đạt gần 4,4 triệu lượt người chỉ trong 6 tháng đầu năm. Thế nhưng, 70%
số du khách đó... không muốn quay lại Hà Nội. Nguyên nhân tại sao?1. Giao thông
Sang đường tại Hà Nội là một sự dũng cảm của du khách. Nguồn ảnh VNE
Nên đọc
2. Nạn hàng rong, chèo kéo khách mua hàng
“Hàng
rong bủa vây du khách” là cụm từ đã không còn xa lạ với ngành du lịch
Hà Nội. Sau rất nhiều cố gắng của cơ quan chức năng, về bề nổi, nạn hàng
rong đã thuyên giảm, tuy nhiên lực lượng hoạt động ngầm vẫn còn rất
đông đảo.
Mỗi
khi có đoàn khách đến, hàng chục người đủ mọi lứa tuổi bu chặt lấy đoàn
khách, dí vào người họ đủ loại món hàng, từ bưu thiếp, mũ, nón, sách du
lịch, áo phông in hình lưu niệm... ép họ phải mua với giá trên trời.
Thậm chí những người này còn không ngại lớn tiếng, văng tục nếu khách
hàng nhất quyết không mua.
Du khách bị bủa vây bởi những dịch vụ hàng rong. Nguồn ảnh VNE
Du khách bị bủa vây bởi những dịch vụ hàng rong. Nguồn ảnh VNE
Hàng
hóa trôi nổi, chất lượng chưa được kiểm định được bán với giá cao cùng
thái độ thô lỗ, điều này đã gây ra tâm lý vô cùng bực bội và chán nản
cho du khách. Nguy hiểm hơn là việc lợi dụng lúc đông người để móc túi,
trộm cắp tiền bạc và tư trang của du khách.
3. Chặt chém, nói thách
Luôn phải trả giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba, gấp bốn lần so với giá trị thực của món hàng, dịch vụ được hưởng là tình trạng phổ biến mà nhiều du khách không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả ở các địa phương khác khi đến Hà Nội gặp phải.
Từ
lực lượng hàng rong đông đảo và đanh đá “bám trụ” xung quanh những di
tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội đến những cửa hàng, cửa
hiệu bán hàng ăn, đồ lưu niệm trên phố, hay thậm chí cả những gallery
tranh, ảnh, những nhà hàng sang trọng được gắn mác “dành cho Tây” bởi
mức giá trên trời luôn là những “điểm đen” trong bản đồ du lịch Hà Nội.
Để
tránh gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” này, cách tốt nhất là nên
tham khảo mặt bằng giá chung cho những mặt hàng phổ biến để có được sự
đối chiếu chính xác. Và luôn luôn hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ.
4. Dịch vụ kém chất lượng
Trả
giá cao, song dịch vụ mà du khách nhận lại không hoàn toàn tương xứng
với giá tiền. Nhiều du khách đã bị một số đơn vị lữ hành, đặc biệt là
những công ty lữ hành nhỏ, mua - bán lại tour trao tay. Đáng buồn là
hiện tượng này xảy ra khá thường xuyên và phổ biến.
Du
khách ngoại tỉnh và du khách nước ngoài khi đến với Hà Nội ít nhiều
cũng đều đã phải gánh chịu thái độ kênh kiệu, hách dịch, thậm chí là
“khinh người” của nhân viên phục vụ.
Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của những hàng rong, hàng quán vỉa hè và đôi khi là cả ở trong các nhà hàng lớn vẫn là một dấu chấm hỏi chưa thể giải đáp. “Bún mắng”, “cháo chửi”, “phở xếp hàng”, “ốc lắm mồm” đã trở thành những “giai thoại” mà du khách truyền lại cho nhau trên khắp các diễn đàn.
Vì
vậy, du khách nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, tìm
kiếm thông tin tại những trang tin có uy tín như LonelyPlanet, Phuot,
Traitimvietnam... để nhận được lời khuyên và chỉ dẫn tốt nhất.
5. Trộm cắp
Hà
Nội là thành phố du lịch rẻ nhất, nhưng cũng là 1 trong 10 thành phố du
lịch nhiều... “đạo chích” nhất thế giới (theo TripAdvior). Khách du
lịch từ nơi khác đến, chưa thông thạo và còn nhiều bỡ ngỡ luôn là “con
mồi” béo bở cho những “ma cô” đất Kẻ Chợ. Hành lý, ví tiền, túi xách,
máy ảnh, hộ chiếu là mục tiêu trộm cắp đầu tiên của chúng.
Du khách rất hay bị móc túi một cách không ngờ
Thủ
đoạn chính chủ yếu là lừa đảo, đánh lạc hướng sự chú ý của chủ nhân rồi
lợi dụng thời cơ để trộm đồ. Để tự bảo vệ mình và tài sản, du khách cần
tỉnh táo trước những cử chỉ, lời nói thân mật bất thường của người lạ.
Chỉ mang theo một lượng tiền mặt đủ dùng bên người. Giấy tờ tùy thân và
những tài sản khác nên cất kỹ.
Tin gốc
Mua nhà được tặng ôtô
Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa tung chương trình khuyến mãi đón xuân mới với tổng giá trị giải thưởng dành tặng khách hàng lên tới hơn 4 tỷ đồng.
Chương trình "Xuân an khang - nhận lộc vàng" bắt đầu
từ ngày 20/2 đến 20/5. Khi mua các sản phẩm do Kim Oanh phân phối khách
hàng sẽ nhận phiếu tham gia bốc thăm và có cơ hội nhận được giải đặc
biệt là một xe hơi Chevrolet trị giá 299 triệu đồng, giải nhất là một lô
đất sổ đỏ 100m2 tại Mỹ Phước 3 có trị giá 165 triệu đồng.
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và đại diện Kim Oanh trao giải đặc biệt cho khách hàng trúng thưởng năm 2012. |
Ngoài ra còn nhiều giải thưởng có giá trị khác như xe
Honda Air Blade, xe Wave RSX, Laptop, TV... Khách hàng sẽ có cơ hội may
mắn nhận thưởng nhân đôi khi mua trúng sản phẩm thuộc dự án có số phiếu
rút thăm cùng với phiếu nhận lộc vàng. Tổng giá trị của chương trình năm
nay lên đến 4 tỷ đồng (gồm 3 tỷ dành tặng lộc vàng và gần 1 tỷ đồng
dành cho khách hàng bốc thăm trúng thưởng).
Địa ốc Kim Oanh đang giới thiệu và chào bán nhiều sản
phẩm có mức giá cạnh tranh tại Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM. Trong đó
nổi bật là các sản phẩm nhà phố ven sông sở hữu vị trí đẹp nhất của dự
án Sunrise River, hơn 300 nền thuộc giai đoạn hai của dự án Lavender
City với giá chỉ hơn 180 triệu một nền. Hay nhà phố, biệt thự thuộc giai
đoạn ba của dự án Biên Hòa City 1 với mặt tiền tuyến trục đường trục
chính rộng 32m, các sản phẩm thuộc dự án khu đô thị sinh thái Ngọc Bích
Residence (Đồng Nai)...
Lễ tri ân khách hàng năm 2012 của Công ty CP Địa ốc Kim Oanh. |
Với phương châm "Sản phẩm thật - Giá trị thực", tất cả
các sản phẩm do Kim Oanh phân phối đều thuộc những dự án có cơ sở pháp
lý đầy đủ, do các chủ đầu tư có tiềm lực và uy tín thực hiện. Hệ thống
cơ sở hạ tầng được xây dựng hoàn thiện, kết nối đồng bộ với khu vực,
khách hàng được bàn giao ngay sổ đỏ thổ cư.
Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi, khách hàng có thể truy cập website: http://diaockimoanh.com.vn hoặc liên hệ hotline: 0988121212.
Minh Trí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét