Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

5 điều du khách "sợ" khi đến Hà Nội

5 điều du khách "sợ" khi đến Hà Nội

07.12.2012 00:15 » 
4,4 triệu lượt khách đã đến Hà Nội và 70% trong số đó không muốn quay lại! Một hồi chuông cấp thiết cảnh báo cho du lịch Hà Nội đang được gióng lên..
Mới đây, theo khảo sát du lịch năm 2012 của website danh tiếng TripAdvisor, Hà Nội ở trong danh sách 10 thành phố du lịch rẻ nhất thế giới mùa hè năm nay. Lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 4,4 triệu lượt người chỉ trong 6 tháng đầu năm. Thế nhưng, 70% số du khách đó... không muốn quay lại Hà Nội. Nguyên nhân tại sao?

1. Giao thông

CHƠI KIỂU XÃ HỘI ĐEN Chính quyền là thủ phạm phá nhà Thương phế binh H/N 

 

Đối với nhiều du khách nước ngoài từng đến Hà Nội, giao thông luôn là vấn đề cực kỳ nan giải. Đường phố với hàng triệu lượt xe lao đi vun vút, không có dấu hiệu của việc dừng lại, hoặc đôi khi, bất chấp cả đèn đỏ, luôn là “nỗi kinh hoàng” mà bất kỳ vị khách nào cũng phải đối mặt khi băng qua đường phố Thủ đô.


Sang đường tại Hà Nội là một sự dũng cảm của du khách. Nguồn ảnh VNE

Một số du khách còn dí dỏm tiết lộ kinh nghiệm qua đường của họ như sau: “Cần phải có kinh nghiệm và “kỹ năng đặc biệt” mới có thể sang đường một cách an toàn. Sang đường theo một nhóm đông, tập trung cao độ với tốc độ nhanh là phương pháp hữu hiệu nhất”.

Kiêu binh đỏ ,cướp đất phá hủy nhà của phế binh lộ mặt

2. Nạn hàng rong, chèo kéo khách mua hàng
“Hàng rong bủa vây du khách” là cụm từ đã không còn xa lạ với ngành du lịch Hà Nội. Sau rất nhiều cố gắng của cơ quan chức năng, về bề nổi, nạn hàng rong đã thuyên giảm, tuy nhiên lực lượng hoạt động ngầm vẫn còn rất đông đảo.
Mỗi khi có đoàn khách đến, hàng chục người đủ mọi lứa tuổi bu chặt lấy đoàn khách, dí vào người họ đủ loại món hàng, từ bưu thiếp, mũ, nón, sách du lịch, áo phông in hình lưu niệm... ép họ phải mua với giá trên trời. Thậm chí những người này còn không ngại lớn tiếng, văng tục nếu khách hàng nhất quyết không mua.



Du khách bị bủa vây bởi những dịch vụ hàng rong. Nguồn ảnh VNE

Hàng hóa trôi nổi, chất lượng chưa được kiểm định được bán với giá cao cùng thái độ thô lỗ, điều này đã gây ra tâm lý vô cùng bực bội và chán nản cho du khách. Nguy hiểm hơn là việc lợi dụng lúc đông người để móc túi, trộm cắp tiền bạc và tư trang của du khách.

3. Chặt chém, nói thách

Luôn phải trả giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba, gấp bốn lần so với giá trị thực của món hàng, dịch vụ được hưởng là tình trạng phổ biến mà nhiều du khách không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả ở các địa phương khác khi đến Hà Nội gặp phải.
Từ lực lượng hàng rong đông đảo và đanh đá “bám trụ” xung quanh những di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội đến những cửa hàng, cửa hiệu bán hàng ăn, đồ lưu niệm trên phố, hay thậm chí cả những gallery tranh, ảnh, những nhà hàng sang trọng được gắn mác “dành cho Tây” bởi mức giá trên trời luôn là những “điểm đen” trong bản đồ du lịch Hà Nội.
Để tránh gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” này, cách tốt nhất là nên tham khảo mặt bằng giá chung cho những mặt hàng phổ biến để có được sự đối chiếu chính xác. Và luôn luôn hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ.
4. Dịch vụ kém chất lượng
Trả giá cao, song dịch vụ mà du khách nhận lại không hoàn toàn tương xứng với giá tiền. Nhiều du khách đã bị một số đơn vị lữ hành, đặc biệt là những công ty lữ hành nhỏ, mua - bán lại tour trao tay. Đáng buồn là hiện tượng này xảy ra khá thường xuyên và phổ biến.
Du khách ngoại tỉnh và du khách nước ngoài khi đến với Hà Nội ít nhiều cũng đều đã phải gánh chịu thái độ kênh kiệu, hách dịch, thậm chí là “khinh người” của nhân viên phục vụ. 

Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của những hàng rong, hàng quán vỉa hè và đôi khi là cả ở trong các nhà hàng lớn vẫn là một dấu chấm hỏi chưa thể giải đáp. “Bún mắng”, “cháo chửi”, “phở xếp hàng”, “ốc lắm mồm” đã trở thành những “giai thoại” mà du khách truyền lại cho nhau trên khắp các diễn đàn.
Vì vậy, du khách nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, tìm kiếm thông tin tại những trang tin có uy tín như LonelyPlanet, Phuot, Traitimvietnam... để nhận được lời khuyên và chỉ dẫn tốt nhất. 
5. Trộm cắp
Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất, nhưng cũng là 1 trong 10 thành phố du lịch nhiều...  “đạo chích” nhất thế giới (theo TripAdvior). Khách du lịch từ nơi khác đến, chưa thông thạo và còn nhiều bỡ ngỡ luôn là “con mồi” béo bở cho những “ma cô” đất Kẻ Chợ. Hành lý, ví tiền, túi xách, máy ảnh, hộ chiếu là mục tiêu trộm cắp đầu tiên của chúng.


Du khách rất hay bị móc túi một cách không ngờ
Thủ đoạn chính chủ yếu là lừa đảo, đánh lạc hướng sự chú ý của chủ nhân rồi lợi dụng thời cơ để trộm đồ. Để tự bảo vệ mình và tài sản, du khách cần tỉnh táo trước những cử chỉ, lời nói thân mật bất thường của người lạ. Chỉ mang theo một lượng tiền mặt đủ dùng bên người. Giấy tờ tùy thân và những tài sản khác nên cất kỹ.
Tin gốc 


Mua nhà được tặng ôtô

Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa tung chương trình khuyến mãi đón xuân mới với tổng giá trị giải thưởng dành tặng khách hàng lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Chương trình "Xuân an khang - nhận lộc vàng" bắt đầu từ ngày 20/2 đến 20/5. Khi mua các sản phẩm do Kim Oanh phân phối khách hàng sẽ nhận phiếu tham gia bốc thăm và có cơ hội nhận được giải đặc biệt là một xe hơi Chevrolet trị giá 299 triệu đồng, giải nhất là một lô đất sổ đỏ 100m2 tại Mỹ Phước 3 có trị giá 165 triệu đồng.
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và đại diện Kim Oanh trao giải đặc biệt cho khách hàng trúng thưởng năm 2012.
Ngoài ra còn nhiều giải thưởng có giá trị khác như xe Honda Air Blade, xe Wave RSX, Laptop, TV... Khách hàng sẽ có cơ hội may mắn nhận thưởng nhân đôi khi mua trúng sản phẩm thuộc dự án có số phiếu rút thăm cùng với phiếu nhận lộc vàng. Tổng giá trị của chương trình năm nay lên đến 4 tỷ đồng (gồm 3 tỷ dành tặng lộc vàng và gần 1 tỷ đồng dành cho khách hàng bốc thăm trúng thưởng).
Địa ốc Kim Oanh đang giới thiệu và chào bán nhiều sản phẩm có mức giá cạnh tranh tại Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM. Trong đó nổi bật là các sản phẩm nhà phố ven sông sở hữu vị trí đẹp nhất của dự án Sunrise River, hơn 300 nền thuộc giai đoạn hai của dự án Lavender City với giá chỉ hơn 180 triệu một nền. Hay nhà phố, biệt thự thuộc giai đoạn ba của dự án Biên Hòa City 1 với mặt tiền tuyến trục đường trục chính rộng 32m, các sản phẩm thuộc dự án khu đô thị sinh thái Ngọc Bích Residence (Đồng Nai)...
Lễ tri ân khách hàng năm 2012 của Công ty CP Địa ốc Kim Oanh.
Với phương châm "Sản phẩm thật - Giá trị thực", tất cả các sản phẩm do Kim Oanh phân phối đều thuộc những dự án có cơ sở pháp lý đầy đủ, do các chủ đầu tư có tiềm lực và uy tín thực hiện. Hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng hoàn thiện, kết nối đồng bộ với khu vực, khách hàng được bàn giao ngay sổ đỏ thổ cư.
Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi, khách hàng có thể truy cập website: http://diaockimoanh.com.vn hoặc liên hệ hotline: 0988121212.
Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét