Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Thị trường Xương rồng.. có.. ao câu.. có ..cá ..có Nhưng bị pháp luật răng lưới cấm câu


  Huỳnh Long muốn làm sống lại quá khứ đau đớn mà anh  đã trải qua, để chuyển đến cộng đồng quốc tế một thông điệp : có một đất nước như ở Mễ trì Từ liêm Hà nội Việt nam , nơi mà vẫn luôn luôn có nhiều người quá nghèo khổ gần chết vì đói, và những người muốn chạy trốn..."  

Chúng ta cùng là một “Phường” cả

“Thị trường Xương rồng.. có.. ao câu.. có ..cá ..có Nhưng bị pháp luật răng lưới cấm câu”??

Tất cả các Doanh nghiệp  đều bình đẳng đó là lời khẳng định của ông Mai ái Trực

Báo Hà nội mới công khai về Huỳnh Long Xương Rồng

Tuổi trẻ Pháp luật 2003 nói về Huỳnh Xuân Long

Báo nước ngoài ca ngợi ông Huỳnh Long

Người đứng ngoài cùng bên trái ảnh là ông Huỳnh Xuân Long thứ 2 từ bên trái là nguyên thủ tướng Phan văn Khải trong dịp thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp năm 2003 tại thành phố Hồ chí Minh

 Sau khi có được khu đất Long tổ chức trồng cây để cung cấp cho thị trường

 Thị trường lúc đó Long nhìn thấy có nhiều cơ hội để tạo ra việc làm cho lũ trẻ,khi không còn học nữa ,sản phẩm của Long là sản phẩm nông nghiệp ,nhưng lại có giá trị rất cao ,không có gì có giá trị cao như vậy  .

Nhưng cái khó là không có mặt bằng,làm sao bây giờ ?? đêm dài ..làm Long suy nghĩ .. có tờ biên bản xã lập trong tay ..mày mò đọc ..đọc từng chữ …biên bản ghi mình vi phạm vào điều này điều kia..Long lại đi mua sách để tìm hiểu..để khỏi vi phạm luật…Long cố gắng tìm sách,tìm luật,có cái luật nào nói “đất bỏ hoang quá nhiều mà nông dân như Long lại không có đất để cày và cuốc không …?

Long thấy luật nói nhiều lắm.....toàn điều tốt.... tạo thuận lợi cho nông dân làm kinh tế …,chống bỏ đất hoang hóa …, vv và vv.nhưng ra đến thực tế thì mới thấy có nhiều người họ cứ nhận đất đấy ,họ bỏ hoang chờ thời để bán chứ họ có làm gì đâu ,họ ác thật..chiếm đất bỏ hoang người nông dân vẫn không có đất để cày

Rồi mày mò tìm hiểu ,Long thành lập Công ty Xương rồng Huỳnh Long để có cơ hội phát triển .lúc đó Long có kiến nghị Ông Trương Tấn Sang gặp gỡ giúp đỡ bằng luật (…tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển ….)

Long có ý kiến ,cả ngày lẫn đêm mày mò ,làm đơn từ ,để khỏi tốn tiền đánh máy Long  tự làm đơn,tự in ,rồi fách… fac..chuyển phát nhanh Đóng dấu..oai lắm  thế là từ ông nông dân đầu trọc trở thành ông giám đốc Công ty Xương Rồng Huỳnh Long.....

Công việc trồng trọt để lại cho vợ con và người giúp việc làm Long mở một hành trình mới ..Đi tìm đất …tìm…trời cho cây ..khó khăn lắm vì đi đâu cũng nhiều tiền lắm ,để có được hợp đồng thuê đất với xã Kim lan huyện Gia lâm phải chi cho trong xã trên giấy tờ ,ngoài xã  cho cán bộ xã  (Ông Nguyễn chí Phương lúc bấy giờ là chủ tịch xã )trực tiếp ký giấy tờ ,việc làm mà Long đang làm hoàn toàn mới lạ Long có biết gì đâu thế là vừa ký hợp đồng xong là xẩy ra xung đột với chính chủ tịch xã vì không chi cho Chủ tịch Huyện  ngày ấy là ông Đào công Tư Chủ tịch huyện Gia lâm

Xung đột xảy ra gần đến ngày thu hoạch ,cá nuôi thì bị ném thuốc trừ sâu chết hết .thiệt hại cả chục tấn cá chim trong nửa năm trời đàng đẵng mua ngô đậu tương đổ xuống ao cho cá ăn

Ban ngày thì lưu manh xã ra câu trộm trắng trợn .thiệt hại vô kể .trồng cây xương rồng  ,kỹ thuật là phải trồng trong lồng kính che mưa ,che nắng làm cột để che nắng cho cây UBND xã ra lập biên bản về tội "Xây dựng" ,"làm nhà trên đất nông nghiệp …"

Thế là Long lại phải tìm hiểu luật để tránh vi phạm luật  kiến nghị với chính phủ về việc những công trình phục vụ nông nghiệp nhà nước nên tạo điều kiện cho nông dân được phép làm “Tội” làm nhà phục vụ Nông nghiệp ra đời  người nông dân không còn phải “Xin” phép nữa..

Xong việc ,để bảo vệ cho cây trồng là xương rồng trong nhà kính khỏi bị Kiêu binh xã ra lập biên bản …thì đến cuối năm gần đến ngày thu hoạch cá 20 hetta  ao nuôi cá lại bị ném thuốc sâu  ao cá chết hết ,bao nhiêu tiền của bị tiêu tan....Rồi Long lại tìm cách trốn bỏ lại đất ....trả lại đất cho xã mất tiền đầu tư ...

Làm lán trại để trông cá thì không được,làm lán tạm bợ,ở tạm bợ khổ cực quá ,cứ hễ dựng nhà để ở và làm việc là xã lại ra lập biên bản …về "tội" xây dựng nhà trên đất nông nghiệp

Thế rồi lại bị gây hấn để tìm cớ bắt , rồi Long lại phải tìm cách trốn ,bỏ lại đất …trả lại cho xã mất tiền đầu tư …

Có thể nói lúc bấy giờ  “thị trường Xương rồng.. có.. ao câu.. có ..cá ..có Nhưng bị pháp luật răng lưới cấm câu” Người nông dân khó có việc làm…

Cuộc chốn chạy ,bỏ đất ,trả cho xã lại bắt đầu ……..2/2004

xem thêm 

 Nay các kiêu binh  đang thực thi chính sách “bòn nơi khố quạnh, đãi nơi quần hồng”.

Tại sao lại “bòn nơi khố quạnh”? Vì ngu, vì tham, vì trước ngoại nhân thì dốt nát và khiếp nhược nên các kiêu binh  chỉ có lối kiếm tiền dễ nhất là bóc lột nông dân  mình, những người không có phương tiện để tự bảo vệ, những kẻ bị hà hiếp, bị tê liệt cùng một lần vì đói nghèo và sợ hãi.
Tại sao lại “đãi nơi quần hồng”? Vì kiêu binh  lúc này thôi còn là quan chức , họ đã trở thành đám tư sản dù vẫn giữ vẻ mặt ngô nghê và bộ điệu lố bịch của kẻ cách đây chưa lâu còn lo le sợi dây giong lợn giống hoặc lúc lắc cái ống bơ đựng xu lẻ ăn mày. Khi đã đổi vai thì họ phải bám vào cái giai cấp tương lai của họ, giai cấp mới này chính là đám quần hồng, thế nên họ phải đãi đám quần hồng để còn kiếm chác phần đường mật trong đũng cái quần hồng ấy.

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ao-ca-cua-Cong-ty-xuong-rong-Huynh-Long-bi-nem-thuoc-sau/10828187/157/

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ao-ca-cua-Cong-ty-xuong-rong-Huynh-Long-bi-nem-thuoc-sau/10828187/157/

 http://tim.vietbao.vn/Hu%E1%BB%B3nh_Long/

http://tim.vietbao.vn/Hu%E1%BB%B3nh_Long/ 

 http://www.youtube.com/watch?v=bD5yixH_weM

 http://www.youtube.com/watch?v=bD5yixH_weM

 http://www.facebook.com/profile.php?id=100003186469112

http://www.facebook.com/profile.php?id=100003186469112 

http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-thai/Tham-nhap-du-an-bo-hoang-van-duoc-rao-ban-cua-Chua-dao-Tuan-Chau/137073.gdhttp://giaoduc.net.vn/NTD-thong-thai/Tham-nhap-du-an-bo-hoang-van-duoc-rao-ban-cua-Chua-dao-Tuan-Chau/137073.gd

 

Thứ năm, 31 Tháng bảy 2003, 18:33 GMT+7

Ao cá của Công ty xương rồng Huỳnh Long bị ném thuốc sâu

Sáng 29/7, anh Huỳnh Xuân Long, Giám đốc Công ty xương rồng Huỳnh Long , phát hiện gần 10.000 con cá giống (hầu hết là chim trắng) chết nổi trắng mặt ao. Nhân viên bảo vệ phát hiện một túi nylon đựng thuốc trừ sâu màu trắng còn vương lại trên mặt nước, bốc mùi nồng nặc.
Ông Long ước tính số cá chết thiệt hại 100 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, gần 4.000 m2 mặt nước đã bị ô nhiễm nặng và chưa xử lý được. Ông Long nói: "Từ khi bắt đầu tổ chức kinh doanh sản xuất tại xã Kim Lan, huyện Gia Lâm (tháng 10/2002) đến nay, tôi chỉ có mâu thuẫn với chính quyền xã Kim Lan về chuyện ký hợp đồng thuê đất. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên".
Công an huyện Gia Lâm đã lập biên bản hiện trường và đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.
Như Trang

Cá cảnh của Công ty Huỳnh Long bị chết hàng loạt

Vụ việc ngày 29/7, hàng chục nghìn con cá các loại đã bị chết.
Sớm nay, nhân viên Công ty Xương rồng Huỳnh Long (xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện hàng nghìn con cá giống dưới hai ao của công ty nổi trắng mặt nước. Đến trưa nay, số cá chết lên tới hàng tấn.
Theo giám đốc công ty Huỳnh Xuân Long, hai ao có khoảng 300.000 con cá cảnh giống các loại, theo kế hoạch ngày mai (18/4) sẽ xuất bán toàn bộ cho đối tác. "Có thể ai đó đã bỏ thuốc độc xuống ao nên cá mới chết nhanh như vậy. Phải một tuần sau may ra chúng tôi mới vớt hết được", ông Long nói.
Theo tính toán của ông Long, thiệt hại do cá chết khoảng 100 triệu đồng, đó là chưa kể công ty phải bỏ ra khoảng 30 triệu đồng để thuê người xử lý 1 ha mặt nước. Đây là lần thứ hai đàn cá giống của Công ty Xương rồng Huỳnh Long bị chết hàng loạt. Lần trước 29/7/2003, đơn vị thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.
Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, giám đốc Long cho rằng, một số người không ủng hộ việc công ty được ký hợp đồng thuê đất dài hạn tại xã Kim Lan nên đã bỏ thuốc độc xuống ao nhằm phá hoại. Đêm qua mưa to, kẻ gian đã phi tang nên bảo vệ không thu được chai lọ, hay túi nylon.
Công ty Huỳnh Long cho biết đã trình báo với cơ quan chức năng. Trưa nay, ông Nguyễn Văn Hải, công an huyện Gia Lâm - người trực tiếp xuống hiện trường điều tra - cho biết: "Chúng tôi đã lập biên bản xác nhận gần 1 tấn cá giống bị chết. Không thu được tang vật gì". Hiện công an đã lấy mẫu nước của hai ao đem về xét nghiệm, tìm độc tố khiến cá chết.
Ông Hải cho biết, vụ việc sẽ được tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, để tìm ra thủ phạm không đơn giản. Vụ cá chết lần trước xảy ra đã gần 1 năm, song đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
Như Trang
Việt Báo

 

Chủ nhật, 26 Tháng chín 2004, 00:14 GMT+7

Bộ trưởng có biết không?

Ông Huỳnh Xuân Long (Giám đốc Doanh nghiệp Xương rồng Huỳnh Long - Hà Nội) mang đến cuộc đối thoại giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các doanh nghiệp tổ chức ngày hôm qua (25/9) ở Hà Nội hai câu chuyện, mà chuyện nào cũng cười ra nước mắt cả.

Câu chuyện thứ nhất: doanh nghiệp của ông thuê được 10.000m2 đất ở một xã nọ để nuôi cá sau khi "lót tay" cho ông chủ tịch xã 30 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau ông chủ tịch đổi ý "việc này có 70 triệu mới xong". Ông Long cáu "lấy tiền đâu ra". Không có tiền thì... không có đất, ông chủ tịch nọ đòi chia đôi cái ao cá. "30 tấn cá giống dồn cả vào 5.000m2 đất thì chết chứ làm gì mà sống nổi". 30 tấn cá chết dần, chết mòn khiến người ta không cười được. Ông Long đòi phải có quy định bắt vị quan chức nọ phải bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp ông. Câu chuyện thứ hai: ông thuê đất nông nghiệp để trồng xương rồng, yêu cầu kỹ thuật phải trồng trong nhà kính nhưng họ (chính quyền địa phương - NV) nhất định không cho dựng nhà trên đất nông nghiệp. Không cho dựng nhà thì ông phải dựng cọc tre để che mưa nắng cho xương rồng. Thế là họ lập biên bản, bắt trong 1 tuần phải dỡ bỏ 18 cái cọc tre. "Người ta xây nhà 5-7 tầng trên đất nông nghiệp kia chẳng sao, tôi có 18 cái cọc tre thì họ đè ra đòi dỡ bỏ. Tại sao vậy? Tại vì tôi không chịu "đi đêm" với họ", ông Long kết luận. Chưa hết, ông Long vẫn bức xúc: "Hôm qua, có người bảo tôi, ông có làm "sổ đỏ" không? dưới 50m2 giá 25 triệu, 50m2 trở lên 40 triệu, 1 tháng xong liền. Bộ trưởng có biết những chuyện đó không?".
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Mai Ái Trực cười như mếu. Đương nhiên ông không biết và không thể nào biết được. Bởi vì những gì mà Luật Đất đai và các quy định chi tiết của Bộ Tài nguyên và Môi trường vô cùng thông thoáng, cởi mở; đặc biệt với khu vực đất sản xuất, kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như "cần là có, muốn là được". Nhưng đúng là nói vậy mà không phải vậy, hành trình tìm đất của các doanh nghiệp lắm gian nan chẳng khác gì "thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh", như cách nói của ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc công ty Đầu tư và dịch vụ Nghi Tàm. Giá thuê đất của Nhà nước chưa đến 10.000 đồng/m2 nhưng những khoản "bên lề" thì doanh nghiệp phải chi gấp 8 thậm chí là hơn 10 lần. Những khoản ấy có thể là thỏa thuận với người sử dụng đất, có thể là phải chung chi cho "ông xã", "ông huyện", có thể là hàng trăm thứ bà rằng không có trong danh mục mà hễ doanh nghiệp "không biết điều" sẽ gặp thảm cảnh như doanh nghiệp Huỳnh Long. Bộ trưởng Mai Ái Trực tuyên bố làm nức lòng các doanh nghiệp: "Tôi không tha cho bất cứ cán bộ nào nhũng nhiễu dân và gây phiền hà cho doanh nghiệp". Nhưng đấy là bộ trưởng nói "trong thẩm quyền quản lý", tức là đối với những cán bộ trực tiếp dưới quyền ông ở Bộ Tài nguyên và Môi trường mà thôi. Những phiền hà, nhũng nhiễu lại ở đâu đó tận xã, tận phường nơi mà bộ trưởng đã than thở: "Tôi chẳng thể cách chức được một giám đốc sở làm sai, thậm chí chẳng khiển trách được một cán bộ địa chính xã". Thế nên chưa thấy vị cán bộ, công chức nào bị hạ bậc lương (chứ chưa nói đến bị buộc thôi việc) vì "tự đặt ra các thủ tục hành chính ngoài quy định chung, gây phiền hà đối với người xin làm các thủ tục hành chính" (dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành luật Đất đai năm 2003 - NV). Còn "giải quyết thủ tục hành chính chậm trễ so với thời hạn quy định" là chuyện thường ngày ở huyện lại càng chẳng ai để ý.
Rõ ràng, quy định là một chuyện nhưng làm thế nào để những quy định có tính pháp quy ấy được tôn trọng lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Gần đây người ta nói nhiều đến "đạo đức công vụ", còn Bộ trưởng Mai Ái Trực, cụ thể hơn, mong muốn có thanh tra công vụ. Ông nói: "Tôi đã thảo luận với Bộ Nội vụ và Thanh tra Nhà nước rồi, phải có thanh tra công vụ. Chứ có lý đâu mà tôi (người dân) trả lương cho anh (công chức) mà tôi lại chẳng có chút quyền hành gì với anh, ngược lại anh còn ngày ngày sách nhiễu, hoạnh họe tôi". Nếu làm được như thế thì giới doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp Huỳnh Long hẳn nhiên là sung sướng lắm.
Tuyết Nhung
Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)

"Còn nữa…."

 Nhấp vào đây xem phóng sự ảnh của Huỳnh Long

Nhấp vào đây xem những hình ảnh mà chúng vừa phá hủy
 http://www.youtube.com/watch?v=l4DZx9xOdqA&feature=channel
 Nhấp vào đây xem Nhà Huỳnh long vưa bị phá hủy,bị cướp
http://www.youtube.com/watch?v=xJz4UuucF04&feature=endscreen&NR=1
 Nhấp vào đây xem phin cướp cả của nông dân là người tàn tật
 http://www.youtube.com/watch?v=qhg0mvH4_Vg&feature=endscreen&NR=1
Nhấp vào đây xem phóng sự ảnh về Huỳnh Long
Nhấp vào đây xem phóng sự ảnh của Huỳnh Long 
Nhấp vào đây xem nhóm thợ xây nhà trên đất vừa chiếm được do Dũng chỉ đạo
http://www.youtube.com/watch?v=W7OnCXLvw6Y
Nhấp vào đây xem phóng sự ảnh của ông Huỳnh Long
 https://plus.google.com/u/0/photos/106828133289063859935/albums/5695282377598744961
Bọn cướp đang bàn kế hoạch xây nhà
http://www.youtube.com/watch?v=0Ta19hG-OhA&feature=channel
Nhấp vào đây là nhà của Huỳnh Long
 http://wikimapia.org/#lat=21.0031959&lon=105.7896762&z=18&l=38&m=b&v=8
Cướp của nông dân không một tấc đất
 http://www.youtube.com/watch?v=Hu3UDibrqvA&feature=relmfu
Bọn cướp đang bàn cướp
http://www.youtube.com/watch?v=bD5yixH_weM&feature=channel
 Nhấpvào đâyxem kẻcướp của nông dânlàai(khátvọngsống)1 
http://www.youtube.com/watch?v=fcN3Op6KSxc&feature=relmfu
Nhấp vào đây xem cướp của nông dân là ai (khát vọng sống )2
http://www.youtube.com/watch?v=l0LQy5lqncQ&feature=relmfu
Nhấp vào dưới đây để xem tập 1 phin về Huỳnh Long
http://www.youtube.com/watch?v=fcN3Op6KSxc
http://www.youtube.com/watch?v=k8xrRtaz1cA&feature=channel 
 Nhấpvào đây xem lập biên bản bọnvằn vện đến cướp ,phá hủy nhà
http://www.youtube.com/watch?v=itY2MuAefcQ&feature=channel
 Bọn cướp đang bị gia đình bắt giữ
http://www.youtube.com/watch?NR=1&feature=endscreen&v=sOaNhw6xkoY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét