Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Quấy rối và đe dọa trên mạng

 

Quấy rối và đe dọa trên mạng

Người dùng YouTube chia sẻ ý kiến của họ về tất cả các loại chủ đề - từ chính trị đến tôn giáo, từ truyền thông xã hội đến các nhân vật nổi tiếng và nhiều hơn thế nữa. Đôi khi, các cuộc trò chuyện này có thể trở nên sôi nổi nên bạn cần phải kiên nhẫn và để cho cuộc tranh luận phát triển đồng thời tránh những công kích cá nhân ác ý.
Quan trọng nhất là sự tôn trọng. Nếu bạn không chắc chắn video hoặc nhận xét mà bạn đã đăng có vượt giới hạn hay không, hãy tuân theo quy tắc kinh nghiệm đơn giản: nếu bạn không nói thẳng một điều gì đó trước mặt một người nào đó thì bạn cũng đừng nói ra điều đó trên YouTube. 

Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và sẽ xóa nhận xét, video hoặc bài đăng có mục đích chính là quấy rối hoặc công kích người dùng khác một cách ác ý. Tuy nhiên, ở YouTube, chúng tôi hiểu rõ giá trị của quyền tự do bày tỏ ý kiến nên bạn hãy hiểu rằng không phải tất cả video và nhận xét tiêu cực hoặc ác ý đều sẽ bị xóa.
Khi nội dung vi phạm chính sách về quấy rối của chúng tôi, người đăng nội dung đó sẽ nhận được một cảnh cáo đối với tài khoản YouTube của họ. Nói chung, các tài khoản chuyên dùng để quấy rối một người dùng cụ thể hoặc cộng đồng sẽ bị chấm dứt.

Báo cáo nội dung quấy rối

 

Gắn cờ cho video:Nếu bạn bắt gặp video chứa nội dung quấy rồi hoặc đe dọa, hãy gắn cờ cho video đó.
Gửi báo cáo lạm dụng: Nếu bạn tìm được nhiều video, nhận xét hoặc toàn bộ tài khoản của một người dùng mà bạn muốn báo cáo, hãy truy cập trung tâm báo cáo của chúng tôi, tại đây bạn có thể gửi khiếu nại chi tiết hơn.
Hãy tìm hiểu thêm về quấy rối, cách yêu cầu trợ giúp và cách tránh bị đe dọa bằng cách đọc bài viết Quấy rối và đe dọa trên mạng trong Trung tâm an toàn của chúng tôi.

Gắn cờ nội dung

Mỗi phút, người dùng tải 72 giờ video lên YouTube. Với lượng nội dung quá nhiều như vậy trên trang web, chúng tôi không thể đánh giá tất cả. Chính vì vậy mà chúng tôi nhờ vào các thành viên trong cộng đồng YouTube để gắn cờ nội dung mà họ thấy không phù hợp.
Nhân viên của YouTube đánh giá video bị gắn cờ 24 giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần và các video vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi sẽ bị xóa khỏi YouTube. Những video có thể không phù hợp với tất cả người xem trẻ tuổi hơn được giới hạn độ tuổi người xem.
Hệ thống gắn cờ không tự động gỡ bỏ các video bị gắn cờ. Nếu một video không vi phạm nguyên tắc của chúng tôi thì dù có bị gắn bao nhiêu cờ đi chăng nữa thì video đó sẽ vẫn là không vi phạm và sẽ được ở lại trên trang web.

Cách gắn cờ video:

  1. Bên dưới trình phát video, nhấp vào nút "Gắn cờ"
  2. Nhấp vào lý do gắn cờ phù hợp nhất với vi phạm của video.
  3. Cung cấp mọi thông tin chi biết bổ sung có thể giúp nhóm đánh giá đưa ra quyết định.
Flag a video Người gắn cờ video được ẩn danh - Người dùng không thể biết được ai đã gắn cờ video. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu bạn phải đăng nhập để sử dụng các công cụ gắn cờ của chúng tôi.

Gắn cờ nhận xét là spam

Liên kết "Gắn cờ là spam" cho phép cộng đồng kiểm soát số lượng nhận xét spam về video mà họ tải lên hoặc xem. Nếu có đủ người dùng đánh dấu một nhận xét là spam, nhận xét đó sẽ được ẩn trong liên kết "Bị đánh dấu là spam". Bằng cách nhấp vào "Hiển thị liên kết", bạn có thể xem lại nhận xét đó.
Flag for spam Hãy sử dụng tính năng "Đánh dấu là spam" thật cẩn trọng vì những người lạm dụng tính năng này có thể bị cấm sử dụng trang web. Người tải lên video có thể "bỏ đánh dấu" một nhận xét là spam.
Nếu bạn cho rằng một nhận xét mà bạn đã đăng không phải là spam nhưng đã bị đánh dấu là spam thì bạn có thể liên hệ với người tải lên về vấn đề này.

Gắn cờ kênh

Bạn có thể báo cáo người dùng, ảnh đại diện trên tiểu sử hoặc hình nền không phù hợp thông qua luồng báo cáo ở cuối mọi kênh.

Cách gắn cờ kênh:

  1. Truy cập trang kênh mà bạn muốn báo cáo
  2. Nhấp "Giới thiệu"
  3. Nhấp vào nút thả xuống Gắn cờ 
  4. Chọn tùy chọn phù hợp nhất với vấn đề của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét