Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Truyện Vui...đầu năm...Mặt Trận Miền Đông Rất Căng Thẳng

Truyện Vui...đầu năm...Mặt Trận Miền Đông Rất Căng Thẳng

Ở chiến trường phía đông của Đức Quốc Xã, một trung đoàn Hồng Quân Liên Xô đang được phát súng để giao tranh. Chiến trường bấy giờ sôi động, người chết như rạ, súng ống, quân cụ của cả hai phía đều không đủ. Một số đông lính Liên Xô không có súng, phải đi theo chờ một “đồng chí” nào đó ngã xuống mới có súng mà xài. Anh lính trẻ Ivan ra trận không được phát́ súng, càu nhàu:
 

Ngày trở về


- Ối giời ôi! Các đồng chí định giết tôi hay sao mà đẩy tôi ra trận không súng như thế lày? Cứ cái điệu lày tôi phải quay về với con vợ Banh-Ra-Đớp-Va của tôi quá đi mất! “Chiến tranh vệ quốc” cái con kẹc gì mà kỳ cục vậy?
- Này, chớ có nói dại nhé! Thằng chính ủy mà nghe được là đồng chí đi đời đấy! Có khối đồng chí bị lính Đức “nà” sát quá bỏ chạy trở lại là lảnh đạn của cấp trên rồi đấy nhé! Đồng chí nghe theo lời tôi đây này, cứ hai tay chỉa ra phía trước như là cầm súng vậy, mồm thì la to “Bang! Bang!” là bọn Đức lo mà tẩu!
- Trời đất! Đánh với Phát-xít mà cha làm như chơi nhạc Pháp vậy?! “Khi xưa ta bé ta ngu...”, hả? Bây giờ ta lớn rồi, ta không ngu nữa đâu, nghe chưa?!
Nhưng Ivan cũng không có chọn lựa nào khác, đành khoác một khẩu súng vô hình ra trận. Mỗi khi cùng đồng đội xông ra phía trước thì anh chỉa “súng tay” và hét vang như đang cầm súng máy: “Tạch tạch... tạch tạch tạch tạch tạch...” rồi còn thỉnh thoảng... giật chốt một trái “lựu đạn tưởng tượng” và quăng lên phía trước, không quên kèm theo một tiếng “Đùng!” rất to! Vậy mà, ngạc nhiên thay, cũng có một vài tên lính Đức trúng đạn, té xuống bất động!
Rồi chiến sự trở nên ác liệt hơn bao giờ hết, hai bên không nả súng thật hay súng mồm vào nhau nữa mà thật sự đã xáp lá cà, dùng lưỡi lê đâm xả vào nhau vì cũng không bên nào còn đạn nữa... Ivan không còn cách nào khác hơn là dùng ngón tay hay bàn tay xỉa vào kẻ thù đang xông tới, miệng gào lên: “Đâm nè!”; “Lụi nè!”; “Chém nè!”... Nhưng cũng có hiệu quả ghê gớm: kẻ thù ngã quỵ xuống, ôm bụng kêu la, giãy đành đạch, rồi... ngủm! Dường như có một sự thông đồng nào đó giữa những người lính của hai bên chiến tuyến: một bên phải giả vờ bắn giết để khỏi bị cấp trên giết thật; bên kia cũng giả chết để khỏi bị chết thật! Ivan thầm nghĩ: “Mình mà sống sót trở về thế nào cũng được đồng chí Xịt Ta Lin gắn cho huân chương “Anh Hùng Chém Gió”.
Bổng từ xa xuất hiện một tên phát-xít khổng lồ ì ạch chạy tới, hai nắm tay khum khum ra phía trước, miệng lảm nhảm cái gì đó. Ivan dũng cảm dùng “lưỡi lê tay” lụi cho hắn một cái, rồi hai, ba cái... Hắn không hề hấn gì, vẫn tiếp tục chạy... còn đạp cả lên người Ivan, lúc bấy giờ mới nghe rõ tiếng kêu phát ra từ mồm của hắn:
- “Rồ...rồ... Xe tăng nè... Xe tăng nè... rồ...rồ...!!!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét