Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Kinh nghiệm “chơi”yeutube



Kinh nghiệm “chơi”yeutube
Sau khi "chơi 1000 video trên yeutube thì tôi có những nhắc nhở "luật" chơi xin đưa ra cho các bạn biết trước để tránh bị "xóa" video của mình  sau đây là nội dung 
Xác định điều gì xảy ra với video của bạn
Để xác định liệu sự cố xảy ra với video của bạn có liên quan tới vấn đề bản quyền hay không, truy cập phần Thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn. Nếu có bất kỳ video nào xuất hiện ở đó thì đấy chính là các video bị ảnh hưởng bởi khiếu nại bản quyền hoặc xác nhận quyền sở hữu ID nội dung.


Khiếu nại bản quyền:
Các video bị xóa do bị cáo buộc vi phạm bản quyền sẽ xuất hiện ở đầu phần Thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2876297_en_v0
  • Các video bị xóa vì vi phạm bản quyền sẽ có nhãn “Đã bị xóa (khiếu nại bản quyền)”.
  • Nếu video của bạn bị xóa vì vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn sẽ có một khiếu nại bản quyền.
  • Xóa video sẽ không xóa khiếu nại khỏi tài khoản của bạn.
  • Có một số cách để giải quyết khiếu nại bản quyền.


Xác nhận quyền sở hữu ID nội dung:
Các video bị đối sánh theo ID nội dung có thể được kiếm tiền, bị chặn hoặc theo dõi. Để tìm hiểu chi tiết về bất kỳ chính sách đối sánh nào đã được áp dụng cho video của bạn, hãy điều hướng tới phần Thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn và nhấp vào các liên kết thông tin được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2876298_en_v0
  • Nếu video của bạn bị chặn ở mọi nơi, xác nhận quyền sở hữu này đang ảnh hưởng tới tài khoản của bạn và có thể bạn đã mất quyền truy cập vào một số tính năng nhất định của trang web.
  • Chủ sở hữu nội dung có thể thay đổi chính sách đang được áp dụng cho video của bạn bất cứ lúc nào.
  • Nếu bạn có quyền sử dụng tất cả các nội dung trong video của bạn, bạn có thể phản đối khiếu nại bằng cách nhấp vào liên kết thông tin trên trang được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình ở trên, sau đó nhấp vào liên kết “Tôi cho rằng khiếu nại bản quyền này không hợp lệ” trên trang tiếp theo.
Nếu đã phản đối kết quả đối sánh ID nội dung và cho rằng chủ sở hữu nội dung đưa ra xác nhận quyền sở hữu không chính xác, bạn có thể kháng nghị quyết định này.

Lưu ý: Nếu video của bạn bị xóa do vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, bạn có thể tìm hiểu thêm về các tùy chọn của bạn tại đây.

Thông tin cơ bản về khiếu nại bản quyền

YouTube xóa nội dung khi chúng tôi nhận được các yêu cầu xóa hoàn chỉnh và hợp lệ. Khi nội dung bị xóa, một khiếu nại sẽ được áp dụng cho tài khoản của người tải lên.
Nếu bạn nhận được ba khiếu nại bản quyền, tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngừng và tất cả các video đã tải lên tài khoản của bạn sẽ bị xóa. Người dùng có tài khoản bị tạm ngừng bị cấm tạo tài khoản mới.

Thông tin nhanh về khiếu nại bản quyền

  • Việc nhận được khiếu nại bản quyền có thể giới hạn quyền truy cập của bạn vào các tính năng đặc biệt của YouTube.
  • Các khiếu nại bản quyền thường bị nhầm lẫn với các đối sánh ID nội dung, các đối sánh này có thể dẫn đến việc video bị chặn. Chúng không giống nhau.
  • Bạn có thể xem thông tin khiếu nại ở phần Thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn.
  • Xin lưu ý rằng việc xóa video bị khiếu nại sẽ không giải quyết được khiếu nại.

Cách giải quyết khiếu nại bản quyền và khôi phục trạng thái tốt cho tài khoản của bạn:

  1. Bạn có thể đợi sáu tháng để khiếu nại hết hạn. Khiếu nại sẽ hết hạn miễn là bạn hoàn tất Trường học về bản quyền và không bị nhận thêm khiếu nại bản quyền nào trong suốt sáu tháng đó.
  2. Bạn có thể yêu cầu cá nhân đã khiếu nại video của bạn rút lại khiếu nại vi phạm bản quyền của họ.
  3. Nếu video của bạn bị xóa do nhầm lẫn, bị xác định nhầm là vi phạm hoặc đủ điều kiện để coi là sử dụng hợp pháp, bạn có thể gửi thông báo phản đối.

YouTube không đưa ra các quyết định về việc sử dụng hợp pháp. Việc sử dụng hợp pháp được xác định ở tòa án trên cơ sở theo từng trường hợp.

Cách ID nội dung hoạt động


Chủ sở hữu bản quyền sử dụng ID nội dung để dễ dàng xác định và quản lý nội dung của họ trên YouTube. Các video tải lên YouTube được quét dựa vào cơ sở dữ liệu tệp mà chủ sở hữu nội dung đã gửi cho chúng tôi. Khi ID nội dung xác định được một kết quả phù hợp giữa video của bạn và tệp trong cơ sở dữ liệu này, ID nội dung sẽ áp dụng chính sách do chủ sở hữu nội dung chọn. Chủ sở hữu nội dung có thể chọn các chính sách sau:
Kiếm tiền: Nếu các quảng cáo mà bạn chưa cho phép xuất hiện trên hoặc trước video của bạn, chủ sở hữu nội dung đã áp dụng chính sách Kiếm tiền.
Chặn: Nếu chủ sở hữu nội dung chọn chính sách Chặn, video của bạn sẽ không thể xem được trên YouTube hoặc âm thanh của video sẽ bị tắt. Chủ sở hữu có thể chọn cho phép nội dung trong video của bạn phát ở một số quốc gia trong khi chặn nội dung đó ở các quốc gia khác. Trong khi bạn có thể không xem được video của bạn hoặc không nghe được âm thanh của video, những người ở các khu vực khác có thể vẫn xem và tương tác với video như thường lệ. Bạn sẽ vẫn có thể xem, kiểm duyệt và trả lời các nhận xét về video từ trang Nhận xét trong Thông báo của tôi.
Theo dõi: Nếu chủ sở hữu nội dung chọn chính sách Theo dõi, video của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, số liệu thống kê người xem của video sẽ xuất hiện trong tài khoản YouTube Analytics của chủ sở hữu nội dung.
Xin lưu ý rằng bất kỳ chính sách nào trong các chính sách này đều có thể được chỉ định cụ thể theo quốc gia. Video có thể được kiếm tiền ở một quốc gia và bị chặn hoặc bị theo dõi ở một quốc gia khác.

Cách kiểm tra các kết quả đối sánh ID nội dung của bạn

Bạn có thể xem tất cả các kết quả đối sánh ID nội dung ở phần Thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn. Nếu video của bạn bị chặn trên toàn thế giới, trạng thái tài khoản của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và bạn có thể mất quyền truy cập vào một số tính năng nhất định.
Nếu bạn cho rằng kết quả đối sánh ID nội dung cho video của bạn chính xác, có thể bạn chỉ cần xác nhận và tiếp tục. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng hệ thống xác định nhầm video của bạn, bạn có thể phản đối kết quả đối sánh.
Nếu video của bạn được xác nhận quyền sở hữu bởi “một hoặc nhiều hiệp hội thu thập quyền xuất bản nhạc”, bạn có thể tìm hiểu thêm về quản lý quyền thu thập.

Làm cách nào để có thể sử dụng ID nội dung?

Chỉ một số chủ sở hữu nội dung nhất định mới đủ điều kiện để truy cập vào ID nội dung. Nếu bạn không sở hữu các quyền độc quyền đối với phần lớn nội dung thường xuyên được cộng đồng người dùng YouTube tải lên, ID nội dung có thể không phải dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng nội dung của bạn đáp ứng tiêu chí này, bạn có thể đăng ký.

Các tính năng yêu cầu trạng thái bản quyền tốt
Các tính năng sau nằm trong số các tính năng được hạn chế chỉ cho người dùng có trạng thái tốt:
Để duy trì trạng thái tốt, bạn phải không có khiếu nại bản quyền và không có video bị ID nội dung chặn trên toàn thế giới. Bạn có thể kiểm tra trạng thái tài khoản của bạn để xác định xem bạn có đủ điều kiện truy cập vào các tính năng này hay không. Nếu bạn hiện ở trạng thái tốt và không có quyền truy cập vào các tính năng này, bạn có thể cần xác minh tài khoản YouTube của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tải lên nội dung vi phạm?

Bất cứ khi nào YouTube biết rằng một video hoặc một phần bất kỳ của video trên trang web của chúng tôi vi phạm bản quyền của bên thứ ba, chúng tôi sẽ gỡ video đó khỏi trang web theo yêu cầu của luật pháp. Nếu bạn cho rằng video trên trang web đó vi phạm bản quyền của bạn, hãy gửi thông báo bản quyền cho chúng tôi và chúng tôi sẽ gỡ video đó xuống. Nếu bạn cho rằng chúng tôi đã xoá video mà bạn đã tải lên do nhầm lẫn và rằng bạn là chủ bản quyền hoặc có quyền, bạn có thể gửi thông báo phản đối và cho chúng tôi biết. Những tài khoản được xác định là tái vi phạm có thể sẽ bị chấm dứt. Những người dùng có tài khoản bị tạm ngưng hoặc chấm dứt bị cấm tạo tài khoản mới hoặc truy cập các tính năng cộng đồng của YouTube.
TUYÊN BỐ TỪ CHỐI TRÁCH NHIỆM: CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI LUẬT SƯ CỦA BẠN VÀ THÔNG TIN MÀ CHÚNG TÔI TRÌNH BÀY TẠI ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ LỜI KHUYÊN PHÁP LÝ. CHÚNG TÔI TRÌNH BÀY THÔNG TIN NÀY CHỈ NHẰM MỤC ĐÍCH CUNG CẤP THÔNG TIN.
Câu hỏi phổ biến về cài đặt phân phối
Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2012, cài đặt phân phối của YouTube đã được cập nhật để video có thể xem được trên nhiều thiết bị hơn, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng và ti vi hỗ trợ Internet. Điều này đem lại trải nghiệm xem nhất quán hơn giữa các thiết bị này đồng thời là một cách để thu hút lượng người xem lớn hơn cho video được kiếm tiền của bạn.
Cài đặt phân phối đã thay đổi như thế nào?
Trong mô hình phân phối trước của chúng tôi, các lựa chọn để xem video được giới hạn để chỉ cho phép xem video trên phiên bản trang web YouTube dành cho máy tính để bàn hoặc cung cấp chúng trên máy tính để bàn, điện thoại di động và TV. Mô hình mới của chúng tôi cho phép bạn chọn tùy chọn cung cấp video của bạn trên tất cả nền tảng hoặc chỉ những nền tảng được kiếm tiền. Bạn sẽ tìm thấy cài đặt phân phối ở cùng một nơi như cài đặt trước trong Trình chỉnh sửa siêu dữ liệu của video. Để truy cập Trình chỉnh sửa, truy cập Trình quản lý video của bạn, tìm video cần cài đặt mới và nhấp vào nút Chỉnh sửa.
Sự khác biệt giữa các nền tảng được kiếm tiền và tất cả nền tảng là gì?
Các nền tảng sau đây được xem là các nền tảng được kiếm tiền:
  • Ứng dụng gốc YouTube trên Android
  • Ứng dụng gốc YouTube trên Xbox
  • Ứng dụng gốc YouTube trên GoogleTV
  • Trang web YouTube dành cho điện thoại di động (m.youtube.com)
  • YouTube trên TV (chỉ đối với những phiên bản mới hơn)
Ngoài những nền tảng được kiếm tiền nêu trên, tất cả nền tảng bao gồm:
  • Ứng dụng gốc YouTube trên iPhone, iPad
  • Ứng dụng YouTube trên Apple TV
  • Ứng dụng YouTube cũ trên Wii ("XL")
  • TVsM và điện thoại có tính năng cũ dựa trên API của YouTube

Sử dụng các cài đặt mặc định của video
Cài đặt mặc định là công cụ mạnh mẽ giúp người tạo tải lên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu bạn thấy mình hay tải lên nội dung tương tự với cùng một siêu dữ liệu, việc sử dụng cài đặt mặc định có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức!
Các cài đặt mặc định cho phép bạn định cấu hình và áp dụng các cài đặt định sẵn của siêu dữ liệu (ví dụ: cho tiêu đề và mô tả) cho mỗi video mà bạn tải lên. Các cài đặt này có thể được thay đổi khi video của bạn đang tải lên hoặc sau đó trong trình chỉnh sửa siêu dữ liệu.
Ví dụ: nếu bạn có một kênh về trò chơi và mỗi video bạn tải lên đều nằm trong danh mục trò chơi, hãy đặt cài đặt mặc định của bạn thành trò chơi và danh mục đó sẽ được đặt cho mỗi lần tải lên mà bạn thực hiện.
Để truy cập cài đặt mặc định của bạn, hãy truy cập trang Cài đặt mặc định hoặc làm theo các bước sau:
  1. Đi tới trang Cài đặt bằng cách nhấp vào tên người dùng của bạn ở góc trên bên phải và nhấp vào Cài đặt. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản được kết nối với Google+, nội dung nhấp vào sẽ là Cài đặt YouTube.
  2. Trong trình đơn Cài đặt ở phía bên trái của trang, nhấp vào  Cài đặt mặc định
  3. Sử dụng trình đơn cài đặt mặc định để đặt các cài đặt mặc định của bạn. Các tùy chọn có thể được đặt mặc định là bảo mật, danh mục, tiêu đề, giấy phép, thẻ và các chỉnh sửa được đề xuất (YouTube sẽ không đề xuất các sửa lỗi về độ ổn định nếu tùy chọn này bị tắt).
     
  4. Nhấp vào Lưu.
  5. Giờ khi bạn tải lên video, bạn sẽ thấy các trường mặc định được đặt sẵn theo lựa chọn của bạn
Cài đặt mặc định sẽ không vĩnh viễn chặn bạn truy cập vào các cài đặt này. Bạn vẫn có thể chỉnh sửa chúng trong trình chỉnh sửa siêu dữ liệu khi tải lên. Sau khi tải lên, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa siêu dữ liệu để thực hiện các thay đổi.
Nếu bạn là đối tác: Đối tác có thể đặt các cài đặt mặc định cho tính năng kiếm tiền và định dạng quảng cáo. Đối với các đối tác trước đây đã kiếm tiền từ một video và chưa chọn tắt tính năng kiếm tiền mặc định, cài đặt mặc định cho tính năng kiếm tiền sẽ được đặt thành BẬT. Bỏ chọn tùy chọn "kiếm tiền" trong Trình đơn mặc định và nhấp vào Lưu để tắt tính năng kiếm tiền theo mặc định.
Để tìm hiểu thêm về cách chỉnh sửa các cài đặt này sau khi tải lên, hãy xem bài viết này.
Chỉnh sửa danh mục, xếp hạng, tùy chọn nhúng và mô tả của video của tôi
Để thay đổi thông tin liên quan đến video của bạn:
  1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn
  2. Nhấp vào tên người dùng của bạn nằm ở góc trên cùng bên phải và chọn Trình quản lý video từ tab thả xuống.
  3. Nhấp vào nút Chỉnh sửa bên dưới video đang nói đến.
  4. Ở màn hình tiếp theo, bạn có thể xem, thay đổi, thêm hoặc xóa bất cứ thông tin về video nào mà bạn muốn:

Để biết thông tin cụ thể về cách chỉnh sửa video của bạn, hãy nhấp vào một trong các liên kết bên dưới.
Thay đổi danh mục cho video của bạn
Thông tin tài khoản và video có thể cần chút thời gian để cập nhật. Xin hãy kiên nhẫn và kiểm tra lại sau để xem các thay đổi của bạn hiển thị trên trang web.
Ẩn hoặc xóa các xếp hạng cho video của bạn
  • Trong tab Thông tin và cài đặt, cuộn xuống mục Tùy chọn phát và chia sẻ.
  • Trong Xếp hạng, chọn Không, không cho phép xếp hạng video này.
  • Nhấp vào nút Lưu thay đổi ở phía trên bên phải.
Bật hoặc tắt tùy chọn nhúng video của bạn
Chuẩn bị Tệp Chuyển biên
Tệp bản ghi phải được lưu là tệp văn bản thuần tuý mà không có các ký tự đặc biệt như dấu ngoặc kép cong kiểu mới hoặc dấu gạch liền dài.
Đây là một ví dụ về bản ghi có thể có dạng sau:
>> FISHER: Được rồi. Nào, chúng ta bắt đầu. Phiên này là: Đưa ra xã hội

với các API của YouTube. Tôi là Jeff Fisher,

và đây là Johann Hartmann, chúng tôi sẽ thuyết trình hôm nay.

[tạm dừng]
YouTube sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói thử nghiệm để cung cấp tính năng định giờ tự động cho bản chuyển biên tiếng Anh của bạn. Định giờ tự động tạo ra một tệp chú thích mà bạn có thể tải xuống. Các video ngắn với chất lượng âm thanh tốt và tiếng Anh được nói rõ ràng sẽ đồng bộ hoá tốt nhất.
Đây là một số việc khác bạn có thể thực hiện để có được kết quả định giờ tự động tốt nhất cho các bản chuyển biên của mình:
  • Xác định các quãng dừng dài (3 giây hoặc lâu hơn) hoặc nhạc trong bản chuyển biên có ngắt dòng đôi.
  • Sử dụng ngắt dòng đôi bất cứ khi nào bạn muốn thực hiện ngắt phụ đề.
Dưới đây là một số nguyên tắc thêm phụ đề phổ biến nhằm giúp dễ đọc:
  • Mô tả bên trong dấu ngoặc vuông như [nhạc] hoặc [tiếng cười] có thể giúp những người khiếm thính hiểu được điều gì đang diễn ra trong video của bạn.
  • Bạn cũng có thể thêm các thẻ như >> ở đầu một dòng mới để xác định người nói hoặc thay đổi người nói.
Cách xóa video khỏi YouTube?

Bạn chỉ có thể xóa các video mà chính bạn đã tải lên. Để báo cáo lạm dụng, quấy rối, nội dung không phù hợp hoặc các khiếu nại về quyền riêng tư, hãy truy cập vào Trung tâm an ninh. Đối với các lo ngại về bản quyền, hãy truy cập vào Trung tâm bản quyền.
Để xóa một trong các video của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới. Lưu ý rằng tác vụ xóa video là tác vụ xóa vĩnh viễn!
  1. Đăng nhập và nhấp vào tên người dùng của bạn ở góc trên bên phải của trang YouTube bất kỳ.
  2. Trong trình đơn thả xuống này, hãy nhấp vào Trình quản lý video.
  3. Chọn hộp kiểm bên cạnh video mà bạn muốn xóa.
http://www.google.com/help/hc/images/youtube/youtube_55770_check_en.png
  1. Sau đó, nhấp vào nút Tác vụ ở đầu trang. Từ trình đơn thả xuống, chọn Xóa.
http://www.google.com/help/hc/images/youtube/youtube_55770_delete_en.png
Ngay khi bạn xóa video, video đó sẽ không còn sẵn có để xem. Tuy nhiên, có thể mất một khoảng thời gian để các kết quả tìm kiếm video và hình thu nhỏ biến mất khỏi trang web.

Xem video có phụ đề
Có nhiều tuỳ chọn để chọn khi xem video có phụ đề.
Bật và tắt phụ đề (cho mỗi video)
  1. Nhấp vào nút "mũi tên lên" ở phía dưới cùng bên phải của trình phát video.
  2. Nhấp vào nút "mũi tên trái" trong trình đơn [cc]. Sẽ chỉ nhấp được nút này nếu có phụ đề cho video này.
Khi xem video, di chuột qua trình đơn phụ đề và chọn nút "Chuyển biên Âm thanh".
http://s.ytimg.com/yt/img/help/autocaptions_viewer1.png
Hãy đợi một vài giây để YouTube tạo phụ đề và nhấp vào "OK" để xem chúng.
http://support.google.com/youtube/bin/answer.py?hl=vi&answer=100078&topic=16632&ctx=topic
Tôi có thể yêu cầu trợ giúp về tạo phụ đề hoặc chú thích video của mình không?
Bạn có thể tải phần mềm để giúp mình tự thực hiện việc đó hoặc thu xếp để một công ty tạo phụ đề/chú thích thực hiện việc đó cho mình. Đây là một phần các danh sách để bạn bắt đầu:
Hướng dẫn Tạo phụ đề:
Trang web Tạo phụ đề Trực tuyến:
Phần mềm:
Dịch vụ:
Các nhà cung cấp dịch vụ tạo phụ đề YouTube Ready đã vượt qua cuộc đánh giá chất lượng độc lập và đã thể hiện năng lực tạo phụ đề trên YouTube. Bất kỳ nhà cung cấp nào đã được DCMP chứng nhận giờ đây có thể đăng ký chứng chỉ bổ sung YouTube Ready.
Truy cập vào trang YouTube Ready của DCMP để xem danh sách các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn hiện tại và tìm hiểu thêm về các dịch vụ của họ dành cho YouTube, bao gồm giá cả và liên kết đến các kênh YouTube của họ.
Bạn cũng có thể tìm kiếm trên Google về phần mềm và dịch vụ "tạo phụ đề", "tạo chú thích" và "chuyển biên video".
biểu tượng bóng đènXin lưu ý rằng YouTube không tính phí tham gia trang web này đối với các công ty và không xác nhận chất lượng phần mềm hoặc các công ty được liệt kê tại đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng không tính phí tham gia vào chương trình YouTube Ready đối với nhà cung cấp.

Tổng quan
Phụ đề và bản chuyển biên giúp người bị khiếm thính hoặc có thính giác kém thưởng thức video của bạn nhiều như bạn vậy. Phụ đề giúp những người nói ngôn ngữ khác nhau hiểu điều gì đang diễn ra trong một video. YouTube sử dụng công cụ dịch của Google để dịch tự động phụ đề đã được tải lên sang 60 ngôn ngữ khác nhau.
 Tệp phụ đề chứa cả văn bản và thông tin về thời điểm hiển thị mỗi dòng văn bản.
Mặt khác,  tệp chuyển biên chỉ chứa văn bản lời thoại trong video. Nếu video bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga hoặc tiếng Hà Lan, YouTube có thể sử dụng thuật toán xử lý lời thoại để xác định thời điểm hiển thị lời trong bản chuyển biên.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2733211_vi_v0
http://support.google.com/youtube/bin/static.py?hl=vi&guide=2734661&page=guide.cs
http://s.ytimg.com/yt/img/help/autocaptions_viewer2.png
YouTube sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói thử nghiệm để cung cấp phụ đề được tạo bằng máy hoặc "phụ đề tự động". Mặc dù chúng không hoàn hảo nhưng phụ đề tự động giúp những người dùng khiếm thính hoặc có thính giác kém có thể tiếp cận được nội dung video.
http://s.ytimg.com/yt/img/help/autocaptions_viewer3.png
Bật hoặc tắt phụ đề (theo mặc định)
Bạn có thể thấy các tuỳ chọn mặc định của phụ đề bằng cách truy cập trang Tài khoản, chọn tab "Cài đặt Phát" ở bên trái và chọn "Phụ đề."
  • Nếu bạn chọn hộp kiểm "Luôn hiển thị phụ đề", bạn sẽ luôn thấy phụ đề khi xem video YouTube.
  • Nếu bạn chọn hộp kiểm "Luôn hiển thị phụ đề tự động", bạn sẽ tự động yêu cầu phụ đề tự động (khi sẵn có) trên tất cả các video không có sẵn phụ đề. Nếu chủ sở hữu video cung cấp phụ đề của riêng họ, bạn sẽ luôn thấy các phụ đề đó trước.
Thay đổi ngôn ngữ
  1. Nhấp vào nút "mũi tên lên" ở phía dưới cùng bên phải của trình phát video.
  2. Nhấp vào "mũi tên trái" cạnh nút trình đơn phụ đề. Sẽ chỉ nhấp được nút này nếu có phụ đề cho video này. Bạn cũng có thể thử Dịch Tự động phụ đề, nếu phụ đề không sẵn có ở ngôn ngữ ưa thích của bạn.
  3. Chọn ngôn ngữ bạn muốn xem phụ đề. Phụ đề chỉ sẵn có ở các ngôn ngữ được hiển thị. Các trình tải lên video chọn ngôn ngữ cho phụ đề video của chúng.
Tìm kiếm video có phụ đề
Bạn có thể tìm kiếm trong YouTube video mà bạn muốn tìm, sau đó, từ trang kết quả tìm kiếm, hãy mở "Tuỳ chọn tìm kiếm" và chọn tuỳ chọn "Phụ đề chi tiết".
Tìm các video mà chủ sở hữu video đã thêm phụ đề
Mọi trình phát video hiển thị ký hiệu [cc] đều có phụ đề do chủ sở hữu cung cấp.
Thay đổi kiểu nền hoặc kích thước phông chữ
  • Để chuyển đổi giữa bật và tắt bóng nền, hãy nhấp vào trình phát và gõ 'b'.
  • Để làm phụ đề lớn hơn, hãy nhấp vào trình phát và gõ '+'.
  • Để làm phụ đề nhỏ hơn, hãy nhấp vào trình phát và gõ '-'.
  •  
Tệp chuyển biên
 Tệp chuyển biên phải được lưu là tệp văn bản thuần túy mà không có các ký tự đặc biệt như dấu ngoặc kép cong kiểu mới hoặc dấu gạch liền dài. Đây là một ví dụ về bản ghi có thể có dạng sau:
 
>> FISHER: Được rồi. Nào, chúng ta bắt đầu. Chủ đề của phiên học này là: Giao lưu xã hội

bằng các API của YouTube. Tôi là Jeff Fisher,

và đây là Johann Hartmann, chúng tôi sẽ thuyết trình hôm nay.

[tạm dừng]
YouTube sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói thử nghiệm để cung cấp tính năng định giờ tự động cho bản chuyển biên tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga hoặc tiếng Hà Lan của bạn. Định giờ tự động tạo ra một tệp chú thích mà bạn có thể tải xuống. Các video ngắn với chất lượng âm thanh tốt và tiếng Anh được nói rõ ràng sẽ đồng bộ hóa tốt nhất.
Đây là một số việc khác bạn có thể thực hiện để có được kết quả định giờ tự động tốt nhất cho các bản chuyển biên của mình:
  • Xác định các quãng dừng dài (3 giây hoặc lâu hơn) hoặc nhạc trong bản chuyển biên có  ngắt dòng đôi.
  • Sử dụng ngắt dòng đôi bất cứ khi nào bạn muốn thực hiện ngắt phụ đề.
Dưới đây là một số nguyên tắc thêm phụ đề phổ biến nhằm giúp dễ đọc:
  • Mô tả bên trong dấu ngoặc vuông như [nhạc] hoặc [tiếng cười] có thể giúp những người khiếm thính hiểu được điều gì đang diễn ra trong video của bạn.
  • Bạn cũng có thể thêm các thẻ như >> ở đầu một dòng mới để xác định người nói hoặc thay đổi người nói.
Tệp phụ đề
Mặc dù bạn có thể tải lên phụ đề ở bất kỳ định dạng nào nhưng chỉ các định dạng được hỗ trợ mới hiển thị chính xác trên trang phát lại.
Đây là một ví dụ về tệp phụ đề (*.SBV) có thể có dạng sau:
0:00:03.490,0:00:07.430
>> FISHER: Được rồi. Nào, chúng ta bắt đầu.
Phiên này về: Tham gia mạng xã hội

0:00:07.430,0:00:11.600
với API của YouTube. Tôi là
Jeff Fisher,

0:00:11.600,0:00:14.009
và đây là Johann Hartmann,
chúng tôi sẽ thuyết trình ngày hôm nay.

0:00:14.009,0:00:15.889
[tạm dừng]

YouTube hỗ trợ nhiều loại định dạng tệp phụ đề. Dưới đây là danh sách một số định dạng phổ biến mà YouTube hỗ trợ:
  • .srt - SubRip - chỉ hỗ trợ phiên bản cơ bản.
  • .sbv - SubViewer
  • .scc - Phụ đề đóng của người viết kịch bản. Đối với bất kỳ nội dung trả tiền nào có phụ đề có chất lượng hình ảnh (phim, chương trình truyền hình, v.v.), chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng định dạng này.
  • .dfxp - Cấu hình trao đổi định dạng phân phối.
  • .smi - Trao đổi phương tiện có thể truy cập được đồng bộ hóa
  • .sub - Phụ đề trên MPlayer (và các định dạng tương tự khác)
  • .lrc - Dành cho lời bài hát
  • .rt - RealText
  • .stl - EBU-STL. Được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu cho nội dung phát sóng.
YouTube cũng hỗ trợ nhiều định dạng được sử dụng cho thông tin CEA-608 (Dòng-21).
YouTube không hỗ trợ các định dạng sau:
  • .ssa/.ass - Alpha kho phụ đề
Dưới đây là một số nguyên tắc thêm phụ đề phổ biến nhằm giúp dễ đọc:
  • Mô tả bên trong dấu ngoặc vuông như [nhạc] hoặc [tiếng cười] có thể giúp những người khiếm thính hiểu được điều gì đang diễn ra trong video của bạn.
  • Bạn cũng có thể thêm các thẻ như >> ở đầu một dòng mới để xác định người nói hoặc thay đổi người nói.
Bạn có thể tải về phần mềm cho phép bạn tạo các tệp này hoặc yêu cầu các công ty khác thực hiện điều này cho bạn, thường tốn một khoản phí nhỏ. Để biết thông tin về cách lấy tệp phụ đề được tạo cho video của bạn, hãy xem bài viết trong Trung tâm trợ giúp này.
Chỉnh sửa
Bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa trực tuyến phụ đề tự động hoặc phụ đề của chính bạn. Chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
  • Đăng nhập vào tài khoản của bạn
  • Trên ngăn Phụ đề , nhấp vào bất kỳ phụ đề gốc nào. Đây có thể là phụ đề gốc Chuyển biên bằng máy hoặc phụ đề gốc của chính bạn.
  • Nhấp vào bên trong bất kỳ dòng nào trong bảng điều khiển phụ đề gốc. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản chứ không phải chỉnh sửa thời gian.
  • Nhấp vào OK để lưu các thay đổi của bạn vào dòng.
  • Nhấp vào Lưu để lưu toàn bộ phụ đề gốc.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2734704_en_v0
Tải lên/tải xuống
Sau khi bạn đã tạo tệp chuyển biên hoặc phụ đề của mình, bạn có thể tải chúng lên YouTube để đính kèm chúng vào video của bạn.
  • Di chuột qua tên người dùng của bạn nằm ở góc phía trên bên phải của mỗi trang.
  • Nhấp vào Trình quản lý video. Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang hiển thị các video đã tải lên của mình.
  • Tìm video mà bạn muốn thêm phụ đề và nhấp vào mũi tên xuống nằm ở bên phải các nút Chỉnh sửa và thông tin chi tiết. Chọn nút  Phụ đề từ trình đơn thả xuống.
  • Nhấp vào nút Thêm phụ đề hoặc bản chuyển biên mới ở bên phải trang. Bạn sẽ được nhắc Duyệt qua tệp cần tải lên.
  • Chọn tệp chuyển biên hoặc phụ đề cần tải lên. Nếu bạn đang tải lên một tệp chuyển biên (không có mã thời gian), hãy chọn Tệp chuyển biên, nếu không, hãy chọn Tệp phụ đề.
  • Chọn ngôn ngữ thích hợp. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhập tên phụ đề gốc.
  • Nhấp vào nút Tải tệp lên .
Để tải xuống phụ đề tự động cho một video, bạn phải là chủ sở hữu của video đó. Nếu đúng như vậy:
  • Đăng nhập vào tài khoản của bạn
  • Ở ngăn Phụ đề, nhấp vào bất kỳ phụ đề gốc nào. Nhấp vào nút Tải xuống.
  • Sau đó, YouTube sẽ lưu một tệp có tên captions.sbv vào máy tính của bạn.
Lưu ý: Bạn sẽ không nhất thiết phải tải xuống tệp phụ đề theo định dạng bạn đã tải lên, do đó chúng tôi luôn khuyên bạn nên lưu mọi tệp phụ đề bạn tạo cục bộ.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2734820_en_v0

Bắt đầu với phụ đề và bản chuyển biên



1.     Tổng quan

1.     Tổng quan

Phụ đề và bản chuyển biên giúp người bị khiếm thính hoặc có thính giác kém thưởng thức video của bạn nhiều như bạn vậy. Phụ đề giúp những người nói ngôn ngữ khác nhau hiểu điều gì đang diễn ra trong một video. YouTube sử dụng công cụ dịch của Google để dịch tự động phụ đề đã được tải lên sang 60 ngôn ngữ khác nhau.
 Tệp phụ đề chứa cả văn bản và thông tin về thời điểm hiển thị mỗi dòng văn bản.
Mặt khác,  tệp chuyển biên chỉ chứa văn bản lời thoại trong video. Nếu video bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga hoặc tiếng Hà Lan, YouTube có thể sử dụng thuật toán xử lý lời thoại để xác định thời điểm hiển thị lời trong bản chuyển biên.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2733211_vi_v0

2.Tệp chuyển biên

1.     Tệp chuyển biên

 Tệp chuyển biên phải được lưu là tệp văn bản thuần túy mà không có các ký tự đặc biệt như dấu ngoặc kép cong kiểu mới hoặc dấu gạch liền dài. Đây là một ví dụ về bản ghi có thể có dạng sau:
 

>> FISHER: Được rồi. Nào, chúng ta bắt đầu. Chủ đề của phiên học này là: Giao lưu xã hội

bằng các API của YouTube. Tôi là Jeff Fisher,

và đây là Johann Hartmann, chúng tôi sẽ thuyết trình hôm nay.

[tạm dừng]
YouTube sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói thử nghiệm để cung cấp tính năng định giờ tự động cho bản chuyển biên tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga hoặc tiếng Hà Lan của bạn. Định giờ tự động tạo ra một tệp chú thích mà bạn có thể tải xuống. Các video ngắn với chất lượng âm thanh tốt và tiếng Anh được nói rõ ràng sẽ đồng bộ hóa tốt nhất.
Đây là một số việc khác bạn có thể thực hiện để có được kết quả định giờ tự động tốt nhất cho các bản chuyển biên của mình:
§  Xác định các quãng dừng dài (3 giây hoặc lâu hơn) hoặc nhạc trong bản chuyển biên có  ngắt dòng đôi.
§  Sử dụng ngắt dòng đôi bất cứ khi nào bạn muốn thực hiện ngắt phụ đề.
Dưới đây là một số nguyên tắc thêm phụ đề phổ biến nhằm giúp dễ đọc:
§  Mô tả bên trong dấu ngoặc vuông như [nhạc] hoặc [tiếng cười] có thể giúp những người khiếm thính hiểu được điều gì đang diễn ra trong video của bạn.
§  Bạn cũng có thể thêm các thẻ như >> ở đầu một dòng mới để xác định người nói hoặc thay đổi người nói.

3.Tệp phụ đề

1.     Tệp phụ đề

Mặc dù bạn có thể tải lên phụ đề ở bất kỳ định dạng nào nhưng chỉ các định dạng được hỗ trợ mới hiển thị chính xác trên trang phát lại.
Đây là một ví dụ về tệp phụ đề (*.SBV) có thể có dạng sau:
0:00:03.490,0:00:07.430
>> FISHER: Được rồi. Nào, chúng ta bắt đầu.
Phiên này về: Tham gia mạng xã hội

0:00:07.430,0:00:11.600
với API của YouTube. Tôi là
Jeff Fisher,

0:00:11.600,0:00:14.009
và đây là Johann Hartmann,
chúng tôi sẽ thuyết trình ngày hôm nay.

0:00:14.009,0:00:15.889
[tạm dừng]

YouTube hỗ trợ nhiều loại định dạng tệp phụ đề. Dưới đây là danh sách một số định dạng phổ biến mà YouTube hỗ trợ:
§  .srt - SubRip - chỉ hỗ trợ phiên bản cơ bản.
§  .sbv - SubViewer
§  .scc - Phụ đề đóng của người viết kịch bản. Đối với bất kỳ nội dung trả tiền nào có phụ đề có chất lượng hình ảnh (phim, chương trình truyền hình, v.v.), chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng định dạng này.
§  .dfxp - Cấu hình trao đổi định dạng phân phối.
§  .smi - Trao đổi phương tiện có thể truy cập được đồng bộ hóa
§  .sub - Phụ đề trên MPlayer (và các định dạng tương tự khác)
§  .lrc - Dành cho lời bài hát
§  .rt - RealText
§  .stl - EBU-STL. Được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu cho nội dung phát sóng.
YouTube cũng hỗ trợ nhiều định dạng được sử dụng cho thông tin CEA-608 (Dòng-21).
YouTube không hỗ trợ các định dạng sau:
§  .ssa/.ass - Alpha kho phụ đề
Dưới đây là một số nguyên tắc thêm phụ đề phổ biến nhằm giúp dễ đọc:
§  Mô tả bên trong dấu ngoặc vuông như [nhạc] hoặc [tiếng cười] có thể giúp những người khiếm thính hiểu được điều gì đang diễn ra trong video của bạn.
§  Bạn cũng có thể thêm các thẻ như >> ở đầu một dòng mới để xác định người nói hoặc thay đổi người nói.
Bạn có thể tải về phần mềm cho phép bạn tạo các tệp này hoặc yêu cầu các công ty khác thực hiện điều này cho bạn, thường tốn một khoản phí nhỏ. Để biết thông tin về cách lấy tệp phụ đề được tạo cho video của bạn, hãy xem bài viết trong Trung tâm trợ giúp này.

4.Chỉnh sửa

1.     Chỉnh sửa

Bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa trực tuyến phụ đề tự động hoặc phụ đề của chính bạn. Chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
§  Đăng nhập vào tài khoản của bạn
§  Trên ngăn Phụ đề , nhấp vào bất kỳ phụ đề gốc nào. Đây có thể là phụ đề gốc Chuyển biên bằng máy hoặc phụ đề gốc của chính bạn.
§  Nhấp vào bên trong bất kỳ dòng nào trong bảng điều khiển phụ đề gốc. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản chứ không phải chỉnh sửa thời gian.
§  Nhấp vào OK để lưu các thay đổi của bạn vào dòng.
§  Nhấp vào Lưu để lưu toàn bộ phụ đề gốc.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2734704_en_v0

5.     Tải lên/tải xuống

1.     Tải lên/tải xuống

Sau khi bạn đã tạo tệp chuyển biên hoặc phụ đề của mình, bạn có thể tải chúng lên YouTube để đính kèm chúng vào video của bạn.

§  Di chuột qua tên người dùng của bạn nằm ở góc phía trên bên phải của mỗi trang.
§  Nhấp vào Trình quản lý video. Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang hiển thị các video đã tải lên của mình.
§  Tìm video mà bạn muốn thêm phụ đề và nhấp vào mũi tên xuống nằm ở bên phải các nút Chỉnh sửa và thông tin chi tiết. Chọn nút  Phụ đề từ trình đơn thả xuống.
§  Nhấp vào nút Thêm phụ đề hoặc bản chuyển biên mới ở bên phải trang. Bạn sẽ được nhắc Duyệt qua tệp cần tải lên.
§  Chọn tệp chuyển biên hoặc phụ đề cần tải lên. Nếu bạn đang tải lên một tệp chuyển biên (không có mã thời gian), hãy chọn Tệp chuyển biên, nếu không, hãy chọn Tệp phụ đề.
§  Chọn ngôn ngữ thích hợp. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhập tên phụ đề gốc.
§  Nhấp vào nút Tải tệp lên .
Để tải xuống phụ đề tự động cho một video, bạn phải là chủ sở hữu của video đó. Nếu đúng như vậy:
§  Đăng nhập vào tài khoản của bạn
§  Ở ngăn Phụ đề, nhấp vào bất kỳ phụ đề gốc nào. Nhấp vào nút Tải xuống.
§  Sau đó, YouTube sẽ lưu một tệp có tên captions.sbv vào máy tính của bạn.
Lưu ý: Bạn sẽ không nhất thiết phải tải xuống tệp phụ đề theo định dạng bạn đã tải lên, do đó chúng tôi luôn khuyên bạn nên lưu mọi tệp phụ đề bạn tạo cục bộ.
http://storage.googleapis.com/support-kms-prod/SNP_2734820_en_v0

6.Câu hỏi thường gặp

1.     Câu hỏi thường gặp

Sự khác nhau giữa tệp phụ đề và tệp chuyển biên là gì?

Tệp phụ đề chứa cả văn bản và thông tin về thời điểm hiển thị mỗi dòng văn bản. Mặt khác, tệp chuyển biên chỉ chứa văn bản lời thoại trong video.

Làm cách nào để vô hiệu hóa phụ đề cho video?

Phụ đề giúp người xem bị khiếm thính và có thính giác kém có thể truy cập được video và có thể hữu ích nếu không có phụ đề nào khác.
Bạn có chắc chắn muốn thực hiện việc này không?
Bạn không thể xóa phụ đề tự động nhưng bạn có thể ẩn chúng khỏi người xem. Để ngăn người xem yêu cầu phụ đề tự động trong phụ đề gốc có tên Tiếng Việt: Chuyển biên bằng máy. Nếu bạn thay đổi ý định, hãy nhấp vào hộp kiểm một lần nữa để bật phụ đề tự động.

Tại sao tôi thấy lỗi cho phụ đề tự động của mình?

Nếu bạn thấy "Lỗi Chuyển biên bằng máy (không thành công)", dịch vụ nhận dạng giọng nói tự động của YouTube đã không thể áp dụng bản chuyển biên vào video của bạn. Điều này có thể do một hoặc nhiều lý do sau:
§  Video của bạn quá dài.
§  Video của bạn chứa nhạc hoặc nội dung có bản quyền khác.
§  Có những khoảng thời gian im lặng dài.
§  Video chứa giọng nói mà YouTube không nhận dạng được.
§  Có nhiều người nói có giọng nói chồng chéo.
§  Thay vào đó, hãy tải lên tệp phụ đề hoặc chuyển biên của chính bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét