Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Cảnh báo Virus núp bóng Facebook

Cảnh báo Virus núp bóng Facebook

Mới đây Giải Pháp Số có nhận được một email thông báo là tài khoản Facebook của mình đang bị Khóa (blocked), đề nghị truy cập để kích hoạt trở lại! giật hết cả mình! :lol:
Tuy nhiên nhờ tinh thần cảnh giác cao nên GPS đã đọc kỹ email lại một lần nữa thì phát hiện đó là email giả mạo nhằm mục đích phát tán virus, hack tài khoản email.


Dưới đây là các đặc điểm của email lừa đảo:
1. Tiêu đề email: Your account blocked đánh vào tâm lý lo lắng của người dùng khi nghe tin tài khoản của mình bị khóa nên sẽ mất cảnh giác
2. Nội dung email: Format khá giống với email thông báo thật của Facebook, bao gồm luôn cả cái link đường dẫn vào facebook “http://www.facebook.com/home.php”
Người dùng thông thường sẽ rất dễ bị mắc bẫy tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy 2 điểm có thể vạch trần âm mưu đen tối của kẻ gửi email này:
a./ Địa chỉ email người gửi không phải là email từ facebook
b./ Khi rê chuột lên liên kết được đề nghị thì để ý dưới thanh link status bên trái dưới cùng của trình duyệt sẽ hiển thị đường dẫn URL thật, nếu không phải là “http://www.facebook.com/home.php” mà là một đường dẫn khác thì chắc chắn là virus. Do vậy người dùng không được click vào link này!!  :bloody:


Đây chỉ là một trong nhiều hình thức phát tán virus của Tin tặc, do đó mọi người cẩn hết sức cảnh giác khi nhận được những mail thông báo tương tự!
Chúc bạn thành công!
Mr. Giải Pháp Số

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét